Tottenham - Liverpool: Quyết chiến ở Wembley (Mới cập nhật)

Lần chơi trên sân Tottenham mùa trước, Liverpool đã phơi áo 1-4 chỉ vì trung vệ Lovren không kèm nổi Harry Kane. Nhưng gặp lại lần này, vị thế đôi bên đã khác, phong độ cũng khác. Lữ đoàn đỏ trở thành một đội bóng rất khó đánh bại. Vấn đề chỉ còn là họ có thắng nổi chủ nhà Tottenham hay không.

eung-Min Son (phải, Tottenham) tranh bóng với Jordan Henderson (Liverpool)
eung-Min Son (phải, Tottenham) tranh bóng với Jordan Henderson (Liverpool)

Máy tính dự đoán: Tottenham - Liverpool 1-1

Khả năng thắng cuộc: Tottenham 33% hòa 35% Liverpool 32%

Tottenham không có truyền thống lấn lướt Liverpool dù chơi trên sân nhà. Chiến thắng 4-1 mùa qua là lần đầu tiên trong 5 năm, họ thắng được Liverpool, trước đó là 2 trận hòa và 2 trận thua tan tác 0-3 và 0-5.

Vì thế, dự báo về một chiến thắng của Gà trống lúc này là không hiện thực, nhất là khi Liverpool đang mạnh lên từng ngày, còn Tottenham lại sứt mẻ lực lượng. Thủ thành Hugo Lloris vắng mặt vì chấn thương đùi, còn Dele Alli cũng khó lòng ra sân, đó là chưa kể thể lực của Moussa Sissoko, Erik Lamela lẫn Son Heung-Min đều không đảm bảo. Điểm mạnh nhất của Tottenham là thể lực, sức trẻ, nhưng nếu những quân bài chủ lực không có sức thì lối chơi sẽ sút giảm rõ rệt. Vì thế HLV Pochettino sẽ phải chọn tung vào sân những cầu thủ dự bị để duy trì nhịp điệu trận đấu, trước khi tung chủ lực vào trong 30 phút cuối.
Việc Tottenham sứt mẻ đội hình là lý do các nhà cái phải điều chỉnh giá cược: từ đồng banh hôm thứ năm đã chuyển thành Liverpool chấp đồng nửa vào thứ sáu.
Một vấn đề khác là cả Tottenham lẫn Liverpool đều phải chơi trận Champions League vào giữa tuần tới, nên nhiều khả năng HLV Pochettino sẽ không "liều mạng" với Liverpool mà chủ yếu tìm kiếm một trận hòa để vượt qua hoàn cảnh khó khăn hiện thời.
Rắc rối cho Tottenham là họ không biết chơi thủ nên cứ phải dốc sức đá tấn công bằng những quân bài không thích hợp. Đó là lý do họ dễ bị Liverpool xuyên phá.

SGGP dự đoán: Tottenham - Liverpool 1-2

Đối đầu trực tiếp
Phong độ thi đấu
Tottenham - Liverpool: Quyết chiến ở Wembley (Mới cập nhật) ảnh 3 Cập nhật lúc 22 giờ ngày 13-9
Tottenham - Liverpool: Quyết chiến ở Wembley (Mới cập nhật) ảnh 4 Cập nhật lúc 12 giờ ngày 14-9
Tottenham - Liverpool: Quyết chiến ở Wembley (Mới cập nhật) ảnh 5  Cập nhật lúc 16 giờ ngày 15-9
 Liên tục cập nhật

Tin cùng chuyên mục