Tottenham bật “chế độ phòng thủ” với Pochettino

CLB Tottenham đã ngăn chặn mọi câu hỏi dành cho Mauricio Pochettino có liên quan đến tin đồn ông liệu có thể đảm nhận vai trò HLV tại Man.United vào cuối mùa giải này.

Mauricio Pochettino chắc chắn là cái tên gây chú ý nhất từ nay cho đến cuối mùa. Ảnh: Getty Images
Mauricio Pochettino chắc chắn là cái tên gây chú ý nhất từ nay cho đến cuối mùa. Ảnh: Getty Images

Man.United đã sa thải Jose Mourinho vào sáng thứ ba, và sau đó 1 ngày đã bổ nhiệm Ole Gunnar Solskjaer tạm quyền cho đến cuối mùa. Truyền thông Anh mấy ngày qua đồng loạt đồn đoán, Pochettino chính là sự lựa chọn hàng đầu cho vị trí HLV của Quỷ đỏ khi đội chủ sân Old Trafford bổ nhiệm vị trí chính thức ở mùa giải mới.

Đêm thứ tư, dù sau khi Tottenham đánh bại Arsenal để giành quyền vào bán kết Cúp Liên đoàn, thì gần như mọi câu hỏi mà nhà cầm quân người Argentina nhận được đều liên quan đến vấn đề này. Nó khiến Tottenham khó chịu và đã quyết định phản ứng. Cụ thể, trong buổi họp báo trước trận đối đầu Everton tổ chức vào hôm thứ năm, CLB London đã cắt cử riêng một nhân viên báo chí “điều hành” buổi họp báo. Theo đó, anh này dành gần 2 phút để đưa ra yêu cầu với các phóng viên, và chỉ để mọi thứ diễn ra bình thường sau khi nhận được cam kết không đặt câu hỏi về tương lai của nhà cầm quân 46 tuổi.

Hồi tháng 5, Pochettino đã ký một hợp đồng mới với Tottenham cho đến năm 2023, và chắc chắn sẽ là mục tiêu khó khăn nếu bất kỳ đội bóng lớn nào muốn có ông. Tuy nhiên, sức hút của Man.United là rất lớn, đặc biệt khi thông tin cho biết Sir Alex Ferguson có thể sẽ góp phần tạo nên tác động lên quyết định của đồng nghiệp trẻ mà ông đánh giá rất cao này.

Mặc khác, Tottenham cho thấy đang “ép” nhà cầm quân người Argentina làm việc trong một môi trường không thuận lợi. Tottenham trong mùa hè vừa qua đã không mua tân binh, và dù trong tài quyền biến của mình thì Pochettino đang giúp Gà trống chơi tốt khi vươn lên thứ 3 Premier League, vào bán kết Cúp Liên đoàn và vào vòng 1/8 Champions League, thì bản thân Pochettino mới đây thừa nhận ông có thể sẽ không có được tân binh nào trong tháng Giêng tới.

Tin cùng chuyên mục