Tân Quả bóng Vàng nữ 2008 Đỗ Thị Ngọc Châm: "Ôm quả bóng vàng, mơ đến HCV Sea Games"

Tân Quả bóng Vàng nữ 2008 Đỗ Thị Ngọc Châm: "Ôm quả bóng vàng, mơ đến HCV Sea Games"

Khuôn mặt rạng rỡ, “hoa khôi” bóng đá nữ Việt Nam cố kìm nén cảm xúc để giấu đi giọt nước mắt hạnh phúc. Ngọc Châm thổ lộ: “Mọi người bảo, năm nay Quả bóng Vàng không lọt khỏi tay em được. Nghe thì vui, nhưng em vẫn còn hồi hộp lắm, nhất là khi BTC giải thưởng mời vào TPHCM dự lễ trao giải. Dẫu vậy, ôm Quả bóng Vàng trong tay rồi, em mới dám tin giấc mơ của mình đã thành sự thật”.

Tân Quả bóng Vàng nữ 2008 Đỗ Thị Ngọc Châm: "Ôm quả bóng vàng, mơ đến HCV Sea Games" ảnh 1

Nụ cười rạng ngời hạnh phúc của Quả bóng Vàng nữ 2008 Ngọc Châm.

- Quả bóng Vàng Việt Nam là sự ghi nhận về phong độ, đóng góp của Ngọc Châm trong cả mùa bóng 2008. Cá nhân Ngọc Châm tự đánh giá, phong độ của em đã thật sự làm thỏa mãn chính bản thân mình?

- Em hài lòng về phong độ, nhưng nói thỏa mãn thì chưa thể khẳng định. Có lúc em thấy rằng, trình độ của mình còn có thể đạt được ngưỡng tốt hơn, chứ không chỉ chấp nhận thỏa mãn như đã thể hiện ở mùa bóng 2008. Dẫu sao, trong chừng mực nào đó, em hài lòng với phong độ và thấy mình cũng có chút may mắn, bởi vài ba mùa giải gần đây, em đã không bị hành hạ bởi chấn thương nữa.

- Có thể hiểu rằng, Quả bóng Vàng Việt Nam 2008 là bước ngoặt sự nghiệp, làm đổi vận cho Ngọc Châm?

- Thật sự, trong quãng đời đeo đuổi sự nghiệp cầu thủ, nhiều lúc em tự than thở: “Sao mình đen hoài vậy?” khi bị hết chấn thương này đến chấn thương khác, nên cứ gần đến một giải đấu lớn là lập tức em bị ra rìa. Cầu thủ mà không được ra sân, khác nào tự chặt vào chân. Buồn vì sự đen đủi của mình, nhưng em chỉ dám khóc thầm. Nhiều lúc em cũng chán nản, định chia tay sân cỏ vì chấn thương hành hạ rất đau đớn. Một quãng thời gian, phải đến 3-4 năm liền, em chơi bóng theo kiểu “cắc bụp”. Nhưng có lẽ ông trời thấy em kiên nhẫn đeo đuổi nghiệp cầu thủ quá, cho nên cũng thuận theo. Điều mừng nhất của em là được ra sân và chơi bóng với tất cả đam mê. Tất nhiên, với danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam 2008, em nghĩ đấy là bước ngoặt sự nghiệp chứ không đơn thuần là sự đổi vận nữa.

- Xinh đẹp và khéo léo ngoài đời, còn trên sân cỏ, Châm lại đá ở vị trí tiền đạo nên càng dễ nổi. Em có nghĩ, nhờ những lợi thế ấy mà em đã qua mặt những đồng đội chơi ở tuyến phòng ngự như Đào Thị Miện, Kim Hồng hay Kiều Trinh để giành danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2008?

- (Cười). Em nghĩ mình cũng chỉ xinh… vừa thôi! Nhưng trong bóng đá, yếu tố quan trọng nhất là màn trình diễn trên sân cỏ. Em không phủ nhận, trong bóng đá cần có may mắn. Dẫu vậy, em cho rằng mình đã chơi tốt ở mùa bóng vừa rồi, cho nên mới được ghi nhận. Tất cả điều ấy là do chuyên gia, HLV, nhà báo đánh giá và bầu chọn, chứ cá nhân em, không thể tác động đến bất kỳ lá phiếu nào.

- Một năm trọn vẹn với Quả bóng Vàng Việt Nam 2008 ôm trong tay, mục tiêu kế tiếp của Ngọc Châm trong mùa bóng này là gì?

- Ôm Quả bóng Vàng rồi, em mơ đến chiếc HCV SEA Games 25. Khi tuyển nữ Việt Nam vô địch SEA Games 22 và 23, em đều là kẻ ngoài lề. Còn ở SEA Games 24, em có mặt và đá chính, nhưng lại chỉ có HCB. Vậy nên em mơ, khát khao cháy bỏng có được tấm HCV SEA Games 25. Và nếu được thêm một Quả bóng Vàng nữa thì còn gì tuyệt vời hơn…

Gia Minh (thực hiện)

Tin cùng chuyên mục