Sự đãi ngộ

Một nguồn tin cho biết Man.City đang đưa ra một lời đề nghị “bom tấn” dành cho tiền đạo Sanchez của Arsenal: phí chuyển nhượng 50 triệu bảng và quan trọng hơn cả đó là mức lương 275.000 bảng/tuần. Đây là lương cao nhất lịch sử Man xanh.
Nếu so sánh với các thông tin về việc Bayern Munich cũng muốn có Sanchez với các con số 50 triệu bảng và 350.000 bảng/tuần thì có thể thấy mấu chốt trong việc chuyển nhượng tiền đạo người Chi Lê này nằm ở mức lương. Điều đó khẳng định những nhà thương thuyết đã phát hiện ra điểm yếu của bảng hợp đồng còn 1 năm hiện nay của Arsenal với ngôi sao của mình, đó chính là sự  đãi ngộ.

Lương của Sanchez hiện nay cũng đang cao nhất sân Emirates, nhưng nó chỉ 140.000 bảng/tuần, tức là chỉ hơn phân nửa so với Aguero nhận tại Man.City, kém xa so với tốp 10 cầu thủ nhận lương cao nhất tại giải Ngoại hạng. Theo vài thông tin thì Sanchez lẫn Oezil đều chỉ gia hạn hợp đồng nếu Arsenal chịu trả cho họ từ 200.000 bảng/tuần trở lên. Tất nghiên, đây là một yêu cầu quá sốc với mặt bằng lương trung bình tại Arsenal nhưng nó chỉ là mức bình quân mà các CLB hàng đầu trả cho các ngôi sao của họ. Ví dụ như hợp đồng mới của Coutinho tại Liverpool có lương 200.000 bảng/tuần.

Điều đáng nói là hiện nay quỹ lương của Arsenal cao ngang với Man.United, đứng hàng thứ 3 tại giải Ngoại hạng, nhiều gần gấp đôi so với Tottenham. Rõ ràng, những đòi hỏi của Sanchez là có lý do chứ không phải mang tính yêu sách. Vấn đề của Arsenal là họ có mức lương không cao, nhưng mức bình quân thì lại lớn, đơn giản vì có nhiều cầu thủ ở quá lâu tại CLB, mỗi lần tái ký hợp đồng đều phải tăng lương cho dù đóng góp nhiều hay ít. Trường hợp nhận 100.000 bảng/tuần của “bệnh binh” Walcott là ví dụ.

Cầu thủ hiện nay không định giá bằng phí chuyển nhượng mà bằng lương. Việc những Ronaldo hay Messi cống hiến dài hạn tại Real hay Barca xuất phát từ sự đãi ngộ, đi kèm với đó là quyền lực, tầm ảnh hưởng. Với Sanchez cũng vậy, không thể có chuyện một mình anh “gánh” cả đội bóng nhưng lương thì chẳng hơn các cầu thủ thường xuyên dự bị bao nhiêu.

Tin cùng chuyên mục