Real Sociedad - Real Madrid 1-3: Kền kền vượt bão

Trong ngày thiếu vắng nhiều trụ cột, nhưng với sự tỏa sáng của Borja Mayoral và Gareth Bale, Real Madrid đã xuất sắc đánh bại Real Sociedad.

Real đã có chiến thắng quan trọng trước Sociedad. Ảnh: Getty Images
Real đã có chiến thắng quan trọng trước Sociedad. Ảnh: Getty Images

Gian nan tỏ mặt anh hùng

Nếu dùng khái niệm để diễn tả chiến thắng của Real trước Sociedad, đó chính là “gian nan tỏ mặt anh hùng”. Trước chuyến hành quân đến Anoeta, đoàn quân HLV Zinedine Zidane gặp nhiều bất lợi khi phần lớn các trụ cột chấn thương hoặc treo giò. Điều này đã kéo giảm sức mạnh của đội khách rất nhiều, và nếu như Los Blancos mất điểm hay tệ hơn trắng tay trước Sociedad cũng hiển nhiên.

Nhưng cũng giống như mùa trước, trong những tình thế khó khăn như thế này, người ta lại thấy được tài năng dụng binh của HLV Zidane. Vị trí của Toni Kroos được đảm nhận bởi Isco. Vai trò trung phong, Bale nhường cho Mayoral. Xét về mọi mặt, điều này tương đối hợp lý. Chỉ cần mất 19 phút để minh chứng khi Mayoral đã có bàn thắng khai thông thế bế tắc, trước khi chính tiền đạo 20 tuổi khiến đối phương phá lưới nhà để nâng tỉ số lên 2-1 trong hiệp một. Để rồi Bale ấn định chiến thắng trong hiệp hai.

Cái hay ở đây là gì? Là khi bị đặt vào trong tình thế khó khăn nhất, không chỉ HLV Zidane biết cách “giải” bài toán nhân sự, mà các học trò của ông cũng tìm ra phương thức cho riêng cá nhân.

Ví dụ nếu trong trận đấu này, Mayoral không tỏa sáng, liệu có còn nhiều cơ hội để ra sân trong thời gian tới? Nếu trong trận đấu này, Isco không xứng đáng trong vai trò hộ công, liệu ngôi sao người Tây Ban Nha có đáng để ca ngợi như suốt thời gian qua? Nói chính xác, càng bị đặt vào thế bí bách nhất, những cầu thủ Real đều biết phải làm gì để vượt qua. Và sự tỏa sáng của từng cá nhân đã khả kiến nên cho một Real luôn biết cách vượt qua “tâm bão”.

Hình hài của Bale

Sau những trận đấu tồi tệ, Bale đã phải hứng chịu chỉ trích rất nhiều. Cũng phải, bởi ngoài Cristiano Ronaldo ra, có ngôi sao nào trên hàng công đáng kỳ vọng có thể đưa đội bóng đến chiến thắng như Bale. Một mặt là vậy, mặt khác cũng như chính ngôi sao người Xứ Wales từng nói: “Ở Real, bạn sẽ cảm thấy bị áp lực vô cùng. Và chỉ có cách tỏa sáng trên sân để làm giảm áp lực đó”.

Thật vậy, khoác lên mình chiếc áo Real, ngay cả khi chiến thắng mà chơi không đúng với phong độ, việc bị la ó cũng là tất nhiên. Dù HLV Zidane liên tiếp đăng đàn bảo vệ cậu học trò, nhưng có vẻ như chẳng thấm vào đâu. Khi như vậy, chỉ có Bale mới có thể cứu chính bản thân.

Nhận đường chuyền dài từ Isco, Bale có pha thoát xuống và ghi bàn đúng với chính thương hiệu cá nhân. Bứt tốc qua mặt đối phương, trước khi tung cú dứt điểm tinh tế lập công - mọi thứ diễn ra gần như quá hoản hào.

Một chi tiết đắt giá là sau khi ghi bàn, Bale đã nhìn lên khán đài và có hành động ăn mừng như gửi thông điệp: “Đừng chỉ trích tôi nữa, đây mới thực sự là Bale của trước đây”. Có thể nói, bàn thắng này đã giải tỏa áp lực rất nhiều cho ngôi sao người Xứ Wales. Không quá, khả năng đây chính là bàn đạp để cầu thủ 28 tuổi tìm lại phong độ ngày nào. “Tôi rất hạnh phúc về anh ấy, họ đã nói rất nhiều về Bale, nhưng anh ấy đã chứng minh mọi thứ bằng hành động. Đó là trận đấu tuyệt vời, không chỉ bởi về tỉ số mà còn là bàn thắng Bale mang lại cho bản thân. Tôi biết chúng ta muốn nhìn thấy Bale tốt hơn. Và tôi biết anh ấy có thể làm tốt hơn nhiều, nhưng chúng ta phải kiên nhẫn như tôi đã nói trước trận đấu”, HLV Zidane nói về cậu học trò.

Tóm lại, ngoài việc mang về 3 điểm, chiến thắng này còn góp thêm nhiều điều tích cực cho Real.

Tin cùng chuyên mục