Real nhận thiệt thòi lớn tại Champions League

UEFA mới đây đã ban hành lệnh cấm thi đấu với hậu vệ Dani Carvajal của Real Madrid tại vòng 1/8 Champions League.

Carvajal nhận án cấm 1 trận. Ảnh: Getty Images
Carvajal nhận án cấm 1 trận. Ảnh: Getty Images

Theo đó, tại lượt trận thứ 5 khi Real đối đầu với APOEL Nicosia, đại điện Tây Ban Nha đã dễ dàng vượt qua đối thủ với tỉ số 6-0. Với thế trận như vậy, không có lý do gì để cầu thủ của Real phải tiến hành câu giờ.

Tuy nhiên không, Carvajal đã tiến hành câu giờ để phải nhận thẻ vàng từ trọng tài. Và hành động này cũng nằm trong kế hoạch “tẩy thẻ” của hậu vệ người Tây Ban Nha. Toan tính Carvajal đã thành công, nhưng không thể qua mắt được Tiểu ban kỷ luật (UEFA). Sau thời gian điều trần vụ việc cho tới ngày 7-12, UEFA đã tiến hành buộc tội hậu vệ Real khi vi phạm Điều 15 của luật khi cố tình để nhận thẻ vàng.

Với án phạt mới, Carvajal sẽ bị cấm thi đấu một trận, tức là ở trận lượt đi vòng 1/8. Đây rõ ràng là thiệt thòi cho Los Blancos, bởi từ khi trở lại sau thời gian dính virus ở tim, Carvajal đã thể hiện được tầm ảnh hưởng về mặt lối chơi bên hành làng cánh phải.

Không có hậu vệ người Tây Ban Nha, HLV Zinedine Zidane sẽ đối mặt lớn với bài toán phòng ngự. Có thể như trước đây, Achraf Hakimi sẽ được trân dụng cho vị trí này. Nhưng hiện tại thì đã khác, bởi tính chất ở những trận đấu loại trực tiếp tại Champions League không hề đơn giản và dường như không dành cho những cầu thủ trẻ quá “non” kinh nghiệm như Hakimi. Sử dụng hậu vệ 19 tuổi, HLV Zidane như chơi với “dao 2 lưỡi” khi có thể khiến thuyền trưởng Real bị “đứt tay” nếu có sai lầm.

Nhiều khả năng, Nacho sẽ được trám vào vị trí này. Bởi đây được xem là lựa chọn tối ưu nhất cho HLV Zidane. Cần biết, ngoài Carvajal không một cầu thủ nào của Real có thể nhận án cấm thi đấu ở lượt đi và lượt về nếu như không bị truất quyền thi đấu trực tiếp.

Tin cùng chuyên mục