Cúp Quốc gia Pháp

PSG – AS Monaco 5-0: Nhẹ nhàng vào chung kết

Chiến thắng này, đưa thầy trò HLV Unai Emery vào chung kết Cúp Quốc gia Pháp mùa giải năm nay…
PSG (giữa) vào chung kết Cúp Quốc gia Pháp sau khi đánh bại Monaco.
PSG (giữa) vào chung kết Cúp Quốc gia Pháp sau khi đánh bại Monaco.
Chủ động buông

Chuyện Monaco đưa ra đội hình dự bị để thi đấu với PSG vốn dĩ không bất ngờ. Hiện tại, với thành tích lọt vào đến bán kết của Champions League, đồng thời có lợi thế lớn trong cuộc đua vô địch Ligue 1. Thế nên, đâu có ly do gì khiến HLV Leonardo Jardim để các trụ cột đá chính.

Đội hình 2, tất nhiên Monaco không thể đọ lại với dàn sao bên phía PSG. Và chỉ sau 26 phút, Julian Draxler đã có bàn mở tỷ số sau tình huống sai lầm của thủ thành đối phương. Như gỡ bỏ được tâm lý, không khó để Edinson Cavani có bàn nhân đôi cách biệt cho PSG trước khi hiệp 1 kết thúc.

Thế trận hiệp 2 không có nhiều thay đổi khi PSG lấn lướt hoàn toàn, để rồi có thêm 3 bàn nữa. Trong đó Mbae (phản lưới nhà), 2 bàn còn lại được ghi do công của Blaise Matuidi, Marquinhos để giúp đội bóng thủ đô Paris khép lại chiến thắng 5 sao.

Với thắng lợi này, PSG chính thức góp mặt ở chung kết Cúp Quốc gia Pháp để đối đầu với Angers, đội đã thắng Guingamp 2-0.

Vẹn cả đôi đường

Không thể trách Monaco chủ động “buông” Cúp Quốc gia Pháp. Bởi 2 mặt trận còn lại là rất quan trọng với HLV Jardim và các học trò. Ligue 1, Monaco xem như nắm lợi thế lớn trong cuộc đua vô địch. Nhưng không có nghĩa là đoàn quân HLV Jardim lơ là chủ quan. Tượng tự, Champions League quan trọng không kém. Nên nhớ lượt đi, Monaco chơi trên sân nhà nên phải cố gắng tạo lợi thế càng lớn càng tốt trước Juventus.

Đối với PSG, việc lọt vào chung kết Cúp Quốc gia Pháp như sự vớt vát tối thiểu nhất cho một mùa giải kỳ vọng nhiều nhưng lại không nhận được bao nhiêu. Bị loại khỏi Champions League, không có quyền quyết định cuộc đua vô địch Ligue 1. Thế nên nếu có thể đoạt chức vô địch Cúp Quốc gia, cộng với danh hiệu Cúp Liên đoàn Pháp trước đó thì mọi thứ cũng không đến mức quá tệ với HLV Emery và các học trò.

“Chiến thắng này có ý nghĩa quan trọng đối với chúng tôi. Tiến vào chung kết và nếu có thể giành chiến thắng, đấy là lần thứ 11 PSG đoạt danh hiệu này. Đó là lý do tại sao chúng tôi quyết tâm thi đấu tối nay,” HLV Emery chia sẻ trong cuộc họp báo.

Riêng tiền vệ Thiago Motta, việc ra sân trong cuộc đối đầu với Monaco, ngôi sao người Italia đã có trận đấu thứ 200 cho PSG. “Cá nhân tôi rất vui khi có trận đấu thứ 200 với đội bóng. Tôi muốn cảm ơn tất cả mọi người tại câu lạc bộ, Chủ tịch, các HLV và tất cả các đồng đội khi tôi nợ họ rất nhiều,” Motta trả lời phỏng vấn.

Tin cùng chuyên mục