Pep và cơn ác mộng mang tên Crystal Palace

Một lần nữa, Crystal Palace đã gieo sầu cho HLV Pep Guardiola vào một này cuối năm. Nhưng khác với gần 1 năm trước, chiến thắng gây sốc 3-2 tại Etihad đêm thứ bảy có thể sẽ gây nên những tác hại lớn hơn đối với Man.City.

HLV Pep Guardiola đã phải trải qua thêm một lần thất vọng trước Crystal Palace. Ảnh: AFP
HLV Pep Guardiola đã phải trải qua thêm một lần thất vọng trước Crystal Palace. Ảnh: AFP

Vào ngày 31-12-2017, Crystal Palace đã cầm hòa Man.City 0-0 trên sân nhà để kết thúc chuỗi hành trình 4 tháng toàn thắng của đối thủ, với 18 chiến thắng liên tiếp ở Premier League. Kết quả đó, khiến HLV Pep Guardiola không thể cân bằng kỷ lục mạch thắng dài nhất xét ở 5 giải vô địch hàng đầu châu Âu, với 19 trận mà ông từng lập được khi dẫn dắt Bayern Munich. Đó là kết quả thất vọng, nhưng nó không để lại hệ lụy nào lớn lao. Bởi ở thời điểm đó, Man.City đang cô độc trên ngôi đầu khi bỏ xa đối thủ bám đuổi Chelsea đến 14 điểm

Đêm thứ bảy vừa qua, gần 1 năm sau, đội bóng có biệt danh Đại bàng còn gây nên cú sốc lớn hơn. Họ dù bị Ilkay Gundogan chọc thủng lưới ở phút 27, nhưng đã dẫn lại 3-1 trước khi để Kevin De Bruyne gỡ lại 1 bàn ở phút 85. Man.City thua 2-3, lần đầu tiên họ bị Crystal Palace đánh bại trên sân nhà ở giải vô địch Anh kể từ tháng 12-1990, mạch toàn thắng tại Etihad mùa này dừng lại ở con số 9.

Nhưng điều đáng lo hơn, là trận thua thứ 2 chỉ trong 3 vòng đấu khiến đoàn quân của HLV Guardiola giờ tụt lại phía sau ngôi đầu của Liverpool đến 4 điểm. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Tây Ban Nha vẫn tỏ ra cứng cỏi: “Giành chiến thắng chắc chắn sẽ tốt hơn, nhưng thất bại cũng cũng không phải là điều quá xấu. Mùa giải vẫn còn dài, vẫn còn rất nhiều trận để đạt được. Điều quan trọng nhất lúc này là chúng tôi phải phục hồi tinh thần và thể chất để đến Leicester và giành chiến thắng”.

Pep và cơn ác mộng mang tên Crystal Palace ảnh 1 Các ngôi sao của Man.City cần sớm vượt lên trên thất vọng. Ảnh: Getty Images     

Cơ hội để Man.City xoay chuyển cục diện là không nhỏ, khi biết rằng Liverpool dù chơi trên sân ở 2 trận đấu cuối cùng của năm 2018 nhưng đối thủ khá khó nhằn là Newcastle và Arsenal, trước khi họ du hành đến sân Etihad vào loạt trận đầu năm ngày 3-1-2019. Tất nhiên, Man.City trước mắt phải làm tốt phần việc của mình ở 2 chuyến làm liên tiếp, sau Leicester là Southampton.

Khi được hỏi liệu đối đầu Liverpool vào ngày đầu năm có phải là “trận cầu phải thắng” hay không, HLV Guardiola nhấn mạnh thêm: “Bắt buộc phải thắng là ở những trận đấu gần nhất. Chúng tôi có Leicester và Southampton, đó mới là những trận quan trọng nhất”.

Tin cùng chuyên mục