Olympic Việt Nam chốt danh sách đi Lào: Ưu tiên sức trẻ

Sau bữa ăn tối qua, ông Calisto đã chính thức chốt danh sách 22 cầu thủ đến Lào dự SEA Games 25. Bảy cầu thủ bị loại gồm thủ môn Minh Nhựt, Cao Cường, Văn Duyệt, Văn Học, Văn Khải, Quang Vinh và Tăng Tuấn.
Olympic Việt Nam chốt danh sách đi Lào: Ưu tiên sức trẻ

Sau bữa ăn tối qua, ông Calisto đã chính thức chốt danh sách 22 cầu thủ đến Lào dự SEA Games 25. Bảy cầu thủ bị loại gồm thủ môn Minh Nhựt, Cao Cường, Văn Duyệt, Văn Học, Văn Khải, Quang Vinh và Tăng Tuấn.

HLV Calisto thú nhận đã rất khó khăn mới có thể đưa ra quyết định gạch tên 7 cầu thủ hiện tại của Olympic Việt Nam khỏi danh sách đi Lào. Ông thầy người Bồ tỏ ra thận trọng, mang đến Lào tới 22 cầu thủ và trước ngày chốt danh sách chính thức, thêm 2 cầu thủ nữa bị gạch tên. Lúc ấy, 2 cầu thủ bị loại sau cùng có thể ở lại Lào cùng Olympic Việt Nam trong suốt hành trình SEA Games 25, hoặc trở về Việt Nam sớm.

HLV Calisto ưu tiên cho các cầu thủ trẻ. Ảnh: QUANG MINH

HLV Calisto ưu tiên cho các cầu thủ trẻ. Ảnh: QUANG MINH

Trong 22 cầu thủ được chọn lựa, ông Calisto khẳng định, ưu tiên của ông là chọn những cầu thủ trẻ. Vì vậy, có đến 10/22 cầu thủ Olympic Việt Nam còn đủ tuổi kế thừa, chơi cho Olympic Việt Nam ở SEA Games 26. Sở dĩ ông Calisto chọn lựa như vậy là do không muốn lặp lại tình cảnh khó khăn mà chính ông gặp phải trước SEA Games 25, khi chỉ được kế thừa đúng 3 cầu thủ từng đá chính ở SEA Games 24 trên đất Thái (Long Giang, Xuân Hợp và Thanh Bình; 3 cầu thủ ngồi dự bị ở SEA Games trước có Tấn Trường, Đại Đồng và Quý Sửu).

Ông Calisto nói: “Tôi dành ưu tiên cho những cầu thủ trẻ. Tôi chưa biết, sau SEA Games 25, tôi có làm HLV trưởng đội tuyển Việt Nam nữa hay không. Nhưng dù tôi có làm hay không làm thì tôi muốn có sự kế thừa ở đội Olympic Việt Nam trong những SEA Games tới. Bởi vậy, trong mỗi chọn lựa, nếu 2 cầu thủ có trình độ, khả năng tương đương nhau mà phải chọn 1, tôi sẽ chọn người trẻ tuổi hơn, có thể dự SEA Games trong 2 năm tới. Dĩ nhiên, họ phải đáp ứng mọi yêu cầu, từ chuyên môn lẫn kinh nghiệm thi đấu”.

Cũng vì lý do ấy, ông Calisto cho biết, 5/7 cầu thủ bị gạt tên khỏi chuyến đi Lào đủ khả năng nằm trong danh sách nhưng họ đã bị loại chỉ vì … lớn tuổi.

Với quyết định của mình, ông Calisto đã táo bạo khi chỉ đem đến Lào đúng 2 thủ môn (Tấn Trường và Khoa Điển), dù HLV thủ môn Trần Văn Khánh vẫn bảo lưu ý kiến muốn đưa đến Lào cả 3 thủ thành. Tuy nhiên, ông thầy người Bồ quả quyết, ông không ngại có rủi ro xảy ra với những người gác đền của Olympic Việt Nam.

“Trong điều lệ, nếu thủ thành gặp chấn thương, tôi có thể bổ sung vào giờ chót. Vả lại, cũng hiếm khi xảy ra trường hợp, cả 2 thủ môn đều dính thẻ đỏ hoặc 2 thẻ vàng để phải treo giò” - ông Calisto nói.

Theo kế hoạch, Olympic Việt Nam còn tập 3 buổi tại sân Mỹ Đình, trước khi hành quân sang Lào dự SEA Games 25 trong chuyến bay và sáng 28-11. Ngày 2-12, Olympic Việt Nam sẽ đá trận mở màn gặp Olympic Thái Lan.

22 cầu thủ Olympic Việt Nam

Thủ môn:
Tấn Trường, Khoa Điển; Hậu vệ: Xuân Hợp, Minh Đức, Đại Đồng, Long Giang, Hoàng Quãng, Đình Đồng, Chu Ngọc Anh, Công Minh; Tiền vệ: Trọng Hoàng, Văn Bình, Thái Dương, Thành Lương, Thanh Hưng, Quý Sửu, Tiến Thành, Danh Ngọc; Tiền đạo: Thanh Bình, Đình Tùng, Mạnh Dũng, Nguyễn Ngọc Anh.

YẾN NHI

Tin cùng chuyên mục