Niềm tin vô địch

Chứng kiến thị trường chuyển nhượng cùng kết quả du đấu của Man.United, huyền thoại Jaap Stam cũng như Phil Neville đều đặt niềm tin ở mùa giải mới, thầy trò HLV Jose Mourinho nhiều khả năng sẽ vô địch.
Man.United được đặt nhiều niềm tin vô địch.
Man.United được đặt nhiều niềm tin vô địch.
Tràn đầy tham vọng

Trước mùa giải mới, thông thường các huyền thoại đều dự đoán kết quả tốt cho đội bóng cũ. Stam cũng không ngoại lệ. Từng có thời gian gắn bó, huyền thoại người Hà Lan đủ hiểu tham vọng của Quỷ đỏ trong từng mùa giải: “Một câu lạc bộ như Man.United, họ luôn có tham vọng giành chức vô địch trong giải đấu. Đó luôn luôn là mục đích để họ hướng tới.” 

Mở rộng vấn đề, Stam lý giải thêm: “Mourinho rất giỏi, ông ấy biết mùa bóng tới như thế nào và chúng ta cần những gì. Bạn có thể thấy ngay bây giờ, với những bản hợp đồng họ thực hiện thì trong đó có một số cầu thủ vĩ đại. Tất cả có chất lượng, kinh nghiệm và sự khôn ngoan rất tốt.”

Cùng quan điểm với Stam, cựu hậu vệ Neville cũng vững tin Man.United sẽ vô địch ở mùa giải mới. “Thứ tự 4 đội dẫn đầu? Man.United, Man.City, Chelsea và Arsenal. Hai đội bóng Manchester sẽ ganh đua trong mùa giải này, nhưng Mourinho luôn được danh hiệu vô địch trong mùa giải thứ hai, và việc họ mua những cầu thủ vừa qua khiến cho tôi đặt niềm tin vào Man.United.”

Không hề chủ quan

Có thể chia sẻ của Stam cùng Neville sẽ khiến cho nhiều người dấy lên suy nghĩ cả hai đã quá ưu ái cho đội bóng cũ. Nhưng thực tế, chứng kiến từng kế hoạch cụ thể của thầy trò HLV Mourinho mới hiểu rõ mọi thứ rất có cơ sở.

Ngoài tăng cường những vị trí trọng yếu như trung phong, tiền vệ phòng ngự hay trung vệ, HLV Mourinho cũng làm mọi giá để giữ lại những “quân bài” tốt nhất nhằm phục vụ cho tham vọng. 

Mùa tới, có thời điểm Quỷ đỏ phải thi đấu với mật độ 3 ngày/trận. Nên nếu không có sự chuẩn bị chu đáo về mặt lực lượng, chắc chắn Man.United sẽ lâm vào khó khăn. Mới đây ngoài tuyên bố không bán Marouane Fellaini, chiến lược gia người Bồ Đào Nha cũng đánh tiếng chẳng để Anthony Martial rời khỏi Old Trafford. “Tất cả các cầu thủ hiện tại đều nằm trong kế hoạch của tôi. Tôi cần một đội bóng có chiều sâu chứ không chỉ là một đội hình chính xuất sắc. Tôi cần nhiều sự lựa chọn, bởi hiện tại nhiều cầu thủ quan trọng đang chấn thương và chỉ có thể trở lại vào cuối năm. Vì vậy, lực lượng hiện giờ chưa được dày cho lắm,” HLV Mourinho bộc bạch.

Giữ người vẫn không đủ dày, ắt phải mua thêm. Từ giờ cho đến cuối mùa, nhiệm vụ quan trọng cuối cùng mà PCT Ed Woodward cùng với “bộ sậu” cần làm là mang về Ivan Perisic từ Inter. Nếu có được Perisic, Man.United sẽ có thêm “mũi khoan” đa năng ở 2 biên. Thức đẩy HLV Mourinho không chỉ có thêm sự lựa chọn ở mặt nhân sự, mà nói như trang Retrounited còn giúp Quỷ đỏ có thể triển khai chiến thuật mới 3-4-3 - hệ thống mà vốn dĩ HLV Mourinho chưa từng dùng.

Tin cùng chuyên mục