Ngày hội của “Rô nhỏ”

Sở dĩ mấy chàng có tên Ronaldo vì ở thời điểm sinh ra đời cũng là lúc “Rô béo” nổi lên là một sát thủ hàng đầu thế giới và được mệnh danh là “người ngoài hành tinh”.
Ngày hội của “Rô nhỏ”

- Tại U20 World Cup 2017, tui vừa phát hiện ra có nhiều Ronaldo thi đấu.

- Có bị mơ ngủ không đó? Ronaldo de Lima (còn gọi là “Rô béo”) giã từ sự nghiệp hồi năm 2011 còn Ronaldo Cristiano (còn gọi là “Rô điệu”) vẫn đang thi đấu cho Real Madrid. Làm gì có chuyện Ronaldo nào đá ở U20 World Cup?

- Bình tĩnh đi. Dĩ nhiên chẳng là “Rô béo”  hay “Rô điệu” gì hết. Ronaldo ở đây là hiện tại ở U20 Venezuela có 3 cầu thủ mang tên này, gồm: Ronaldo Chacon, Ronaldo Pena và Ronaldo Lucena.

- Họ là cầu thủ anh em, hay ít ra có họ hàng với nhau hả?

- Sở dĩ mấy chàng có tên Ronaldo vì ở thời điểm sinh ra đời cũng là lúc “Rô béo” nổi lên là một sát thủ hàng đầu thế giới và được mệnh danh là “người ngoài hành tinh”. Cụ thể, anh đã tung hoành ở World Cup 1998. Và anh chàng “Rô béo” khi đó là nguồn cảm hứng và khiến nhiều cặp vợ chồng quyết định đặt tên cho con trai của mình giống như vậy.

- Vậy tui nhớ rồi. Ronaldo Pena là người đã ghi bàn mở tỷ số trong trận U20 Venezuela thắng U20 Đức 2-0 mới đây.

- Ông tinh ý đó. Ronaldo Pena chơi bóng giỏi và đá vị trí tiền đạo. Anh từng dự giải vô địch U17 Nam Mỹ, nơi Venezuela lọt vào trận chung kết năm 2013. Ronaldo Chacon, Ronaldo Lucena cũng là những tài năng của bóng đá quốc gia này. Vẫn còn một cầu thủ mang tên Ronaldo khác nữa cũng xuất sắc.

- Là ai?

- Mexico đang sở hữu chân sút Ronaldo Cisneros. Tại giải U20 CONCACAF, cậu ta giành danh hiệu “vua phá lưới” sau khi bỏ túi 6 bàn thắng. Anh cũng là niềm hy vọng số 1 của Mexico tại đấu trường U20 World Cup 2017.

- Nói như ông thiệt mừng cho mấy “Rô nhỏ” vừa kể. Mong trong thời gian tới họ là những “Rô béo” hoặc “Rô điệu”. Đừng như các thần đồng bóng đá không thể lớn như Ricardo Quaresma (Bồ Đào Nha) Bojan Krkic(Tây Ban Nha), Moses Ashikodi (Nigeria), Federico Macheda (Italia), Freddy Adu (Ghana)… trong quá khứ là được.

Tin cùng chuyên mục