Mourinho hé lộ lý do “chán” bóng đá Anh

HLV Jose Mourinho cho rằng tại bóng đá Anh tồn tại quá nhiều điều “vô lý” đang ảnh hưởng trực tiếp đến kế hoạch cũng như nỗ lực của các HLV. Nếu giới truyền thông đang xem danh hiệu quan trọng nhất là Premier League, thì LĐBĐ Anh (FA) luôn bảo thủ với lịch trình thi đấu mùa đông dù nó đang tổn hại đến cơ hội thắng Champions League.

Jose Mourinho nhận thức rõ khó khăn trong mục tiêu thành công tại bóng đá Anh. Ảnh: Getty Images
Jose Mourinho nhận thức rõ khó khăn trong mục tiêu thành công tại bóng đá Anh. Ảnh: Getty Images

Nhà cầm quân 54 tuổi người Bồ Đào Nha gần đây bất ngờ từ chối cam kết tương lai với Man.United, thậm chí ông nhắc đến tên Paris SG như một điểm đến trong tương lai gần. Diễn biến đó xảy đến, sau khi Man.United đang có dấu hiệu hụt hơi trong cuộc đua vô địch Premier League với kình địch Man.City, và giới truyền thông bắt đầu hoài nghi cũng như chỉ trích cách vận hành bóng đá của ông ở Old Trafford. Bất chấp thực tế, Man.United gần như đã hoàn thành nhiệm vụ giành quyền vào vòng knock-out Champions League cũng như dễ dàng đi đến tứ kết Cúp Liên đoàn.

Trên Daily Mirror, Mourinho đã có những phản pháo: “Tôi không ngơi nghỉ trong nỗ lực xây dựng lại đội bóng, chúng tôi muốn thắng những danh hiệu. Nhưng nhắc đến danh hiệu, mọi người ở đây lại chỉ nghĩ về Premier League. Tất nhiên đó là một mục tiêu quan trọng, nhưng chắc chắn nó không phải là duy nhất. Cũng cần phải công bằng, có đến 6 đội đặt mục tiêu thắng Premier League và một vài đội hơn hẳn Man.United về tiềm lực đội hình lẫn sự ổn định”.

Sau khi thua 2 chỉ thắng 1 trong 4 trận gần nhất, Man.United đang tụt lại phía sau ngôi đầu của Man.City đến 8 điểm. Quỷ đỏ buộc phải thắng khi tiếp đón tân binh Newcastle vào thứ bảy này để tiếp tục duy trì sự hiện diện trong cuộc đua, trước khi hành quân đến Basel với mục tiêu giành 1 điểm để sớm hoàn thành vòng bảng Champions League ở ngôi đầu trước 1 vòng đấu. Dù khởi đầu thuận lợi trở lại vòng knock-out Champions League kể từ năm 2014, nhưng Mourinho thừa nhận không chỉ với Man.United, tất cả các đội bóng Anh rất khó tiến xa nhất ở đấu trường này.

Mourinho, người đã 2 lần đăng quang và là một trong những nhà cầm quân giỏi nhất ở đấu trường danh giá này, nhấn mạnh: “Với tôi, Champions League chỉ thực sự bắt đầu vào tháng 2, khi vòng knock-out đến. Nhưng tháng 2 cũng chính là thời điểm mọi đội bóng ở Anh mệt mỏi nhất sau hành trình căng thẳng trong tháng 12 và tháng 1. Thật khó tin khi chúng tôi chơi đến 20 trận trong 2 tháng đó. Trong khi tại Đức, Pháp, Tây Ban Nha, Italia các CLB vừa trở lại sau kỳ nghỉ đông. Quá dễ để chỉ ra các đội bóng Anh thiệt thòi như thế nào”.

Tin cùng chuyên mục