Mkhitaryan tin Arsenal sẽ thắng Europa League

Vòng 32 đội Europa League đêm qua mang đến những cơn mưa bàn thắng khi những tên tuổi lớn đều ghi những chiến thắng đậm đà, chỉ mình Napoli bất ngờ chơi dưới sức mình để chịu thảm bại 1-3 trước Leipzig ngay trên sân nhà.
Mesut Oezil (phải, Arsenal) ghi bàn thứ 3 vào lưới Ostersunds. Ảnh: Getty Images.
Mesut Oezil (phải, Arsenal) ghi bàn thứ 3 vào lưới Ostersunds. Ảnh: Getty Images.

Arsenal ghi chiến thắng đậm đà 3-0 trên sân Ostersunds ờ trận lượt đi để xem như bỏ túi suất vào vòng 16 đội. Tiền vệ Henrikh Mkhitaryan, người từng giúp Manchester United thắng Europa League mùa qua, đã cung cấp 2 đường chuyền thành bàn khi Arsenal tạo được lợi thế to lớn trước trận lượt về. Ngôi sao người Armenia tin rằng Arsenal có cơ hội lớn để thắng Europa League mùa này. “Tại sao không nhỉ? Chúng tôi phải duy trì tinh thần chiến đấu, phải thắng mọi trận và sau đó, khi kết thúc chiến dịch chờ xem mình vào đến đâu”.

Mkhitaryan tin Arsenal sẽ thắng Europa League ảnh 1  Tiền vệ Henrikh Mkhitaryan của Arsenal. Ảnh: Getty Images.
Giới chuyên môn đoán rằng thắng lợi này sẽ giúp  Arsenal thanh thản hơn để cho dưỡng sức nhiều trụ cột trong trận lượt về, trước trận chung kết Cúp Liên đoàn với Manchester City ngày 25-2 tới. Song Mkhitaryan cho rằng Arsenal sẽ không thể cho nghỉ các trụ cột khi gặp lại Ostersunds bởi: "Chúng tôi phải tập trung vào mọi trận đấu, bất kể có giành kết quả tốt hay không. Chúng tôi phải chiến thắng trong mọi trận đấu để có được sự tự tin hơn và để có thành công tốt hơn”.

“Bất kể ai chơi trận lượt về cũng vậy thôi. Đúng là chúng tôi có trận chung kết Cúp Liên đoàn Anh, nhưng bạn cần phong độ nên sẽ phải chơi với cùng một đội hình và giành chiến thắng trên sân nhà".

Arsenal sẽ tiếp Ostersunds tại Emirates trước khi chạm trán Manchester City 2 trận liên tiếp, trong đó đó có trận tiếp Manchester City trên sân nhà ngày 1-3.

Kết quả thi đấu vòng 32 đội Europa League
Red Star Belgrade - CSKA Moscow 0-0
FC Astana - Sporting Lisbon 1-3
Borussia Dortmund - Atalanta 3-2
Ludogorets - Milan 0-3
Marseille -  Sporting Braga 3-0
Nice - Lokomotiv Moscow 2-3
Ostersunds – Arsenal 0-3
Real Sociedad - RB Salzburg 2-2
Spartak Moscow - Athletic Bilbao 1-3
AEK Athens - Dynamo Kiev 1-1
Celtic - Zenit St Petersburg 1-0
FC Copenhagen - Atletico Madrid 1-4
Steaua Bucharest - Lazio 1-0
Lyon - Villarreal 3-1
Napoli - RB Leipzig 1-3
Partizan Belgrade - Viktoria Plzen 1-1

Tin cùng chuyên mục