CONCACAF Gold Cup 2017

Mexico - Honduras, 9 giờ 30 ngày 21-7: Tiến vào bán kết

Dù chơi với đội hình trẻ, nhưng Mexico vẫn chứng tỏ được sức mạnh ứng viên cho chức vô địch. Và trước Honduras kém xa đẳng cấp, không khó để El Tri vượt qua nhằm tiến vào bán kết.
Honduras (trái) khó lòng tạo bất ngờ trước Mexico.
Honduras (trái) khó lòng tạo bất ngờ trước Mexico.
Phát huy giá trị

Có thể nói những gì Mexico thể hiện được tính tới thời điểm này vượt ngoài mong đợi. Với đội hình đầy trẻ trung, El Tri đã kết thúc vòng bảng bằng ngôi thứ nhất, đồng thời đang hướng đến mục tiêu vô địch. Đấy là điều đáng khen, bởi ban đầu chẳng mấy người tin Mexico sẽ làm nên chuyện. Song, càng đáng khen hơn khi chính HLV Juan Carlos Osorio vẫn luôn giữ vững quan điểm cùng niềm tin nơi các học trò trước những yếu tố bên ngoài.

Nếu như những đội bóng khác tăng lường lực lượng trước vòng tứ kết, Mexico lại nói không với vấn đề này. Chẳng phải HLV Osorio coi thường đối thủ hay không đặt nặng mục tiêu vô địch. Ngược lại, nhà cầm quân 56 tuổi rất có niềm tin nơi các học trò. Với Osorio, ông biết được cầu thủ của mình làm được những gì và có thể đạt đến trình độ nào. Cái chung là không ngừng động viên thôi thúc vươn đến thành công lớn hơn. Vì thế khi những giá trị đã được xây dựng và đang phát huy một cách triệt để, rất khó có thể cản bước Mexico vào lúc này.

Cơ hội bằng không

Trong 5 lần gặp nhau gần đây, Honduras chưa từng giành chiến thắng trước Mexico. Đồng thời chẳng ghi được bàn nào vào lưới đối thủ. Đưa ra số liệu để thấy, mỗi khi chạm trán với El Tri dù ở bất kỳ giải đấu nào, Honduras như gặp phải hung thần.

Bây giờ cạnh tranh với nhau để có tấm vé vào bán kết, cũng không có nhiều cơ hội cho đoàn quân HLV Jorge Luis Pinto hay thậm chí nói bằng không cũng không phải quá đáng. Điều này dựa trên cơ sở Honduras vào tới tứ kết nhờ vào việc French Guiana bị xử thua. Kế đến, lối chơi chẳng khẳng định được nhiều cộng với khả năng dứt điểm kém cỏi. Để đưa ra so sánh, những Alberic Elis, Romell Quioto… đẳng cấp chưa là gì so với Wilson Palacios, Carlos Pavon và Carlo Costly trước đây. Và cách Honduras lọt vào tứ kết, nói đúng hơn là đầy may mắn.

Dựa vào chất lượng như thế, đoàn quân HLV Pinto khó lòng gây khó được Mexico. Cần biết rằng, muốn tạo bất ngờ trước El Tri mà chỉ dựa vào lối chơi của vài cá nhân là chưa đủ. Thêm vào đó phải có khả năng kiểm soát tốt khu trung tuyến, đồng thời sự sắc bén trong dứt điểm được chú trọng. Tất nhiên, bao nhiêu đó sẽ vượt quá sức Honduras, nên không có gì lạ nếu như Mexico giành quyền vào bán kết.

Dự đoán: Mexico thắng 3-0

Tin cùng chuyên mục