Mexico biến hóa ở đội hình

Mexico sẽ có trận đấu đầu tiên tại Confederations Cup 2017 vô cùng khó khăn khi phải đối đầu trước tuyển Bồ Đào Nha, đội bóng được đánh giá mạnh nhất tại bảng A. Tuy nhiên, với dàn cầu thủ đồng đều cùng sự kết hợp giữa những cầu thủ kinh nghiệm và sức trẻ, Mexico có lý do để tự tin vào một kết quả có lợi trước nhà vô địch châu Âu.
Mexico hành quân tới giải đấu này với đội hình có độ tuổi trung bình là 27,9. Trong số 23 cầu thủ đang có mặt tại Kazan vào lúc này, có đến 15 cầu thủ có độ tuổi từ 25 đến 30 tuổi, 4 cầu thủ dưới 25 tuổi và 4 cầu thủ trên 30 tuổi. Sự kết hợp của dàn cầu thủ này đang hứa hẹn giúp Mexico tạo ra sự cân bằng trong đội hình để có thể tiến xa tại Confed Cup. Sự tiếc nuối đáng tiếc duy nhất của Mexico khi bước vào giải đấu này là không thể có sự phục vụ của Jesus Corona do gặp vấn đề về cá nhân, tiền đạo 24 tuổi đã ghi 3 bàn và có 5 kiến tạo sau 20 trận ra sân trong màu áo của Porto mùa giải vừa qua. Tuy nhiên, không vì thế mà HLV Osorio gặp bế tắc trong việc tìm người thay thế. Những Javier Hernandez, Jonathan dos Santos hay cầu thủ trẻ Lozano chắc chắn sẽ là một trong những ưu tiên số 1 trên hàng công của El Tri.
Chưa thể “ca khúc khải hoàn” trong những lần đối đầu trước đây với Bồ Đào Nha, Mexico đang hy vọng mọi thứ sẽ có thể thay đổi trong lần chạm trán này tại Confed Cup. Và cho dù có thể không giành được kết quả có lợi trước Nhà vô địch EURO 2016, Mexico cũng có lý do để tự tin giành quyền đi tiếp trong hai cuộc đối đầu còn lại trước New Zealand và chủ nhà Nga, hai đội bóng được đánh giá khá ngang bằng với đoàn quân của HLV Osorio.

Tin cùng chuyên mục