Là hậu vệ đắt nhất thế giới, Van Dijk vẫn cần hòa nhập

HLV Jurgen Klopp khẳng định ông sẽ không vội vã đưa tân binh Virgil van Dijk vào đội hình xuất phát, bất chấp hậu vệ đắt giá nhất thế giới này đã sẵn sàng ngay từ đầu tháng 1.

HLV Jurgen Klopp (trái) và Virgil van Dijk trên sân tập. Ảnh: Getty Images
HLV Jurgen Klopp (trái) và Virgil van Dijk trên sân tập. Ảnh: Getty Images

Ngôi sao 26 tuổi người Hà Lan chính thức gia nhập sân Anfield hồi tuần trước từ Southampton, với giá trị được biết lên đến 75 triệu bảng. Trong 2 trận có Van Dijk dự khán, Liverpool đều bị Leicester, Burnley chọc thủng lưới và họ khá chật vật mới thắng với cùng tỷ số 2-1. Trong đó, ở chuyến làm khách tại Burnley trong ngày đầu năm, Liverpool bị gỡ hòa ở phút 87 và phải cần đến pha lập công của trung vệ Ragnar Klavan ở phút 90+4 mới giành chiến thắng.

Liverpool đang kéo dài mạch trận bất bại ở mọi đấu trường lên con số 16, tuy nhiên, thành tích này được nhìn nhận với công đầu thuộc về hàng tấn công. Trong hành trình đó, 8 lần thủng lưới thì Liverpool 4 lần kết thúc với tỷ số hòa và như đã nói trên, gần nhất họ suýt phải chia điểm. Rõ ràng, cặp trung vệ Dejan Lovren và Ragnar Klavan lúc này cần được làm mới với sự bổ sung từ chất lượng của Van Dijk. Đặc biệt khi trong 2 tuần tới, Liverpool sẽ có 2 lần tiếp đón các đối thủ rất mạnh là Everton tại vòng 3 Cúp FA vào thứ sáu này và Man.City ở Premier League vào ngày 14-1.

Tuy nhiên, khi được hỏi liệu Van Dijk sẽ được trao cơ hội ra mắt trước Everton, HLV Klopp nhấn mạnh: “Tôi không biết. Chúng tôi cần thực hiện một số bài kiểm tra. Cậu ấy đang rất háo hức, thực sự muốn sớm có trận đấu ra mắt. Tuy nhiên, tôi không vội vàng cho đến khi đảm bảo cậu ấy có thể hòa nhập tốt nhất. Trung vệ là một vị trí rất cần sự hòa nhập tốt với hệ thống thi đấu chung và thông hiểu với các vị trí xung quanh. Tất cả chúng tôi đều cần thêm những sự điều chỉnh”.

Thủng lưới 25 bàn là thành tích kém nhất trong tốp 4, Liverpool thậm chí thủng lưới nhiều hơn gấp đôi so với đội đầu bảng Man.City (12 bàn). Đây là yếu tố được xem đã ngăn cản cơ hội tranh đua ngôi vô địch của họ. Nhưng HLV Klopp nói thêm: “Tôi chưa bao giờ nghĩ năng lực phòng ngự đang gặp vấn đề. Van Dijk sẽ giúp chúng tôi rất nhiều, nhưng tôi không nghĩ sự bổ sung này là rất hệ trọng hay mang tính quyết định nào”.

Tin cùng chuyên mục