Kỷ lục cho PSG và Kylian Mbappe

Kylian Mbappe đã ghi một kỷ lục vô tiền khoáng hậu khi tung lưới 4 bàn chi trong 13 phút, Bên cạnh đó, Mbappe 19 tuổi 9 tháng đã trở thành cầu thủ trẻ tuổi nhất có được 4 bàn/trận suốt 45 năm qua.
Kỷ lục cho PSG và Kylian Mbappe

Trận đấu PSG và Lyon có nhiều điểm đáng chú ý. Đó là trận đấu có 2 thẻ đỏ: Kimpembe (PSG) nhận trực tiếp ở phút 32: Trọng tài Gautier đổi từ thẻ vàng sang đỏ sau khi dừng trận đấu để sử dụng VAR; Tousart (Lyon) nhận thẻ vàng thứ hai ở phút 45. Trận đấu có tới 3 cú sút bật cột: Mbappe (PSG) phút 52; Cornet và Depay (Lyon) phút 52 và 81.

Tất cả đều đứng sau Kylian Mbappe. Cựu tiền đạo Monaco góp công vào cả 5 bàn thắng của PSG (thắng 5-0). Anh kiếm về quả phạt đền ở phút thứ 9 để Neymar mở tỷ số trận đấu. Chính anh làm một hơi 4 bàn từ phút 61 tới 74. Mbappe 19 tuổi 9 tháng đã trở thành cầu thủ trẻ tuổi nhất có được 4 bàn/trận suốt 45 năm qua. Anh cũng là cầu thủ ghi 4 bàn trong quãng thời gian ngắn nhất (13 phút) trong suốt 45 năm qua. Mbappe vui vẻ sau trận đấu “Tôi sẽ cố gắng ghi thêm nhiều bàn thắng nữa để giúp PSG giành thắng lợi”.

Chiến thắng 5 sao đã giúp PSG toàn thắng cả 9 trận đầu mùa. Lần đầu tiên trong lịch sử Ligue 1 có một đội toàn thắng cả 9 trận. PSG hiện tại đã có 32 bàn thắng và chỉ thủng lưới 6 bàn, trung bình ghi 3,5 bàn/trận. HLV Thomas Tuchel quá hồ hởi sau trận đấu rằng “Tuyệt vời nhưng không bất ngờ bởi Neymar và Mbappe kết hợp ăn ý. Chưa hết, PSG vẫn còn Cavani và Di Maria nữa”.

PSG đã cách đội đứng kế tiếp là Lille 8 điểm. Các bình luận viên dự báo cách biệt sẽ xa hơn nữa trong thời gian tới bởi những đối thủ lớn như Monaco hay Lyon sa sút. Á quân Monaco hiện tụt xuống tận vị trí thứ 18 sau trận thua 1-2 trên sân nhà trước Rennes. Lyon thua trận này rớt xuống vị trí thứ 6. Những Lille, Marseille hay Montpellier bám theo PSG nhưng lực lượng không đủ tầm để duy trì trong cuộc đua đường dài.

HLV Bruno Genesio của Lyon cho biết đội trưởng Nabil Fekir không thể tập trung đội tuyển Pháp đá trận gặp Iceland vì chấn thương mắt cá chân ở trận thua PSG. Fekir buộc phải rời sân ở phút thứ 7 sau pha vào bóng của Silva. Sự thiếu vắng Fekir được cho là nguyên nhân lớn dẫn tới sự sụp đổ của Lyon ở sân Công viên các hoàng tử bởi đội khách mất người dẫn dắt thế trận.

Tin cùng chuyên mục