Jorginho phá vỡ kỷ lục của Chelsea

Dù chỉ mới chơi 3 trận Premier League cho Chelsea, tiền vệ người Italia gốc Brazil Jorginho đã xác lập kỷ lục mới của CLB với số đường chuyền hoàn hảo trong trận thắng sít sao Newcastle.
Jorginho phá vỡ kỷ lục của Chelsea

The Blues đã thắng Newcastle 2-1 trên sân St James’ Park và Jorginho đã chứng tỏ tài nghệ bậc thầy trong cầm bóng và chuyền bóng ở khu giữa sân. Cầu thủ người Italia đã lọt vào tầm ngắm của HLV Pep Guardiola (Manchester City) và báo giới tin là anh sẽ chuyển sang chơi ở sân Etihad, nhưng ngôi sao 26 tuổi đã chọn Chelsea sau khi CLB London bổ nhiệm ông thầy cũ của anh là Maurizio Sarri.
Bộ đôi này đã cộng tác cùng nhau ở Napoli và Jorginho là nền tảng cho thành công của Maurizio Sarri trong 3 năm dẫn dắt đội quân thành Naples.

Kỷ lục đường chuyền hoàn hảo Premier League: 
1.Ilkay Gundogan: 167 (trận Chelsea, 2017-2018)
2.Fernandinho: 164 (trận Everton, 2017-2018)
3.Jorginho: 158 (trận Newcastle, 2018-2019)

Chelsea hiện đang thực sự cảm thấy hưởng lợi từ bản hợp đồng này và Manchester City sẽ càng hối tiếc hơn khi để Chelsea hớt tay trên cầu thủ mà Pep tin là sẽ rất hữu dụng cho lối chơi kiểm soát bóng ở Etihad.

Trong trận thắng Newcastle, Jorginho đã thực hiện 173 đường chuyền, trong đó có đến 158 đường chuyển hoàn hảo – tức là nhiều hơn cả đội Newcastle gộp lại (131 đường chuyền) và cũng nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào hiện thời ở Premier League. 
Đó là kỷ lục mới của Chelsea trong 1 trận đấu, khi hãng thống kê Squawka khẳng định con số 158 đường chuyền hoàn hảo, đạt hiệu suất hoàn thành đến 91,3%.

Thành tích của Jorginho khi còn chơi cho Napoli


Với kỷ lục đó, Jorginho cũng trở thành cầu thủ có thành tích cao thứ 3 trong lịch sử, sau bộ đôi Manchester City là Fernandinho (160 đường chuyền) và Ilkay Gundogan (167 đường chuyền).

Tin cùng chuyên mục