Ilkay Gundogan: Man.City đã sẵn sàng cho trận chiến với Chelsea

Không chỉ vắng hậu vệ trái duy nhất Benjamin Mendy do chấn thương nghiêm trọng ở đầu gối, Man.City còn thiếu cả tay săn bàn hàng đầu Sergio Aguero do tai nạn giao thông. Nhưng bất kể thiệt hại to lớn đó, tiền vệ Ilkay Gundogan vẫn tự tin cho rằng dàn cầu thủ “tuyệt vời” còn lại của Man.City đủ khả năng tạo nên màn trình diễn cũng “tuyệt vời” trên sân Chelsea. 

Dù sao, sự trở lại kịp lúc của Ilkay Gundogan (trái) cũng giúp Man.City có thêm phương án. Ảnh: Getty Images
Dù sao, sự trở lại kịp lúc của Ilkay Gundogan (trái) cũng giúp Man.City có thêm phương án. Ảnh: Getty Images

Anh nói: “Vốn đã là một trận đấu lớn mà chúng tôi lại còn phải đá trên sân đối phương, sẽ càng khó khăn hơn. Tuy nhiên, chúng tôi cảm thấy đã sẵn sàng. Man.City là một đội bóng tuyệt vời, có những cầu thủ tuyệt vời, và chúng tôi sẽ chứng tỏ trình độ của mình. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng sẽ chứng tỏ bản lĩnh chiến đấu trên sân của nhà vô địch mùa qua. Hy vọng đây sẽ là một trận đấu tuyệt vời cho Man.City”.

Chưa rõ trận chiến ấy có đúng ý Gundogan hay không, nhưng với những gì Man.City đã thể hiện cho đến giờ phút này thì cũng đã là quá tuyệt vời rồi. Họ đã thắng Liverpool 5-0, thắng Watford 6-0 và thắng Crystal Palace 5-0 trong những vòng đấu gần đây. Những kết quả vang dội ấy đương nhiên đã đưa Man.City lên ngôi đầu Premier League, một vị trí rất “khớp” với vai trò ứng viên vô địch số một mùa này.

Trong đó, có một thứ rõ ràng tiến bộ rất lớn so với mùa qua, đó là hiệu quả phòng ngự. Thật vậy, khen Man.City tấn công thì cũng bằng thừa, vì hoả lực ghi bàn của dàn tiền vệ-tiền đạo của họ lúc nào mà chẳng mạnh! Điều đáng nói ở đây là khâu phòng ngự của Man.City trong mùa qua thường xuyên bị chê là yếu nhưng mùa này họ đã giữ sạch lưới trong 5/6 trận gần nhất - và tất cả những trận ấy đều vắng mặt trung vệ thủ lĩnh Vincent Kompany, một cầu thủ thường được xem là có vai trò cốt tử đối với cả hệ thống phòng ngự.

Gundogan nói tiếp: “Không chỉ dồi dào về bàn thắng, Man.City cũng để lọt lưới rất ít. Vậy là khâu phòng ngự của chúng tôi cũng đã thi đấu rất thành công trong những tuần lễ gần đây. Sự kết hợp tốt đẹp giữa công và thủ như vậy rõ ràng là một công thức lý tưởng để giành chiến thắng trong các trận đấu”.

Đồng tình với tuyên bố của Gundogan, một bình luận viên ESPN cho rằng trận Chelsea-Man.City ngày mai (30-9) sẽ được định đoạt bởi công tác phòng thủ. Man.City tấn công rất mạnh, Chelsea cũng lên bóng cực kỳ nguy hiểm, như vậy thì kết quả sẽ phụ thuộc vào đội nào biết phong toả đối phương tốt hơn. Mùa qua, Man.City liên tục dính đòn phản công và thua Chelsea trong cả 2 lượt trận Premier League nhưng rõ ràng họ đã rút ra rất nhiều kinh nghiệm cho mùa này. Theo dự đoán sớm của ESPN, cuộc tái ngộ ở Stamford Bridge ít ra cũng phải mang lại cho thầy trò Guardiola một kết quả hòa 2-2... 

Tin cùng chuyên mục