Huyền thoại Carragher tin chỉ Klopp mới mang sự vĩ đại trở lại với Liverpool

Trong “làn sóng” kêu gọi một hợp đồng mới dành cho HLV Jurgen Klopp, huyền thoại Jamie Carragher thậm chí còn đưa ra đề suất táo bạo hơn rất nhiều.

HLV Jurgen Klopp đang hướng Liverpool trên hành trình chiến thắng. Ảnh: Getty Images
HLV Jurgen Klopp đang hướng Liverpool trên hành trình chiến thắng. Ảnh: Getty Images

Nhà cầm quân 51 tuổi người Đức hôm qua đã cùng đoàn quân chiến thắng của ông trở về trong vòng tay chào đón của gần 1 triệu người hâm mộ. Đội hình của Liverpool mùa giải này hoàn toàn xứng đáng nhận được tình cảm đó, họ đã khép lại mùa giải Champions League khó tin bằng danh hiệu vô địch - là vinh quang thứ 6 trong lịch sử - và đã tạo nên một cuộc đua vô địch Premier League căng thẳng bật nhất lịch sử - giành điểm số kỷ lục 97 điểm nhưng vẫn chỉ về nhì bởi sự xuất sắc của Man.City.

Sau những thành công này, theo tin tại Anh, HLV Klopp đang nhận được sự ủng hộ tuyệt đối từ ông chủ John W Henry lẫn Chủ tịch Tom Werner. Nhà cầm quân người Đức vẫn còn hợp đồng với Liverpool đến năm 2022, trong bản hợp đồng có thời hạn 6 năm tái ký hồi năm 2016, nhưng các quan chức hàng đầu của đội bóng đang sẵn sàng lần thứ 3 cải thiện nó với giá trị và đãi ngộ cao hơn nữa.

Trong khi đó cựu trung vệ Jamie Carragher, huyền thoại với 17 năm gắn trọn sự nghiệp tại Anfied, hy vọng ban lãnh đạo dành cho nhà cầm quân này bản hợp đồng trọn đời. Với tư cách chuyên gia của Sky Sports, Carragher phân tích sâu hơn về chuyên môn: “Với tôi, Klopp là số 1 ở Liverpool lúc này, điều tôi muốn nhấn mạnh ở đây là về chuyên môn. Nếu bạn hỏi tôi, chọn ai giữa Virgil van Dijk hay HLV là người không thể thay thế, tôi chọn HLV. Tôi nghĩ Klopp là một nhà cầm quân thật sự đặc biệt”.

“Tôi không biết rõ tình huống trong hợp đồng của ông ấy, nhưng tôi kêu gọi hãy làm mới nó. Klopp đang xây dựng nên một tập thể không chỉ thắng Champions League năm nay, vì vậy, hãy đảm bảo ông ấy có thể kết thúc dự án vĩ đại này. Klopp sẽ hết hạn hợp đồng vào năm 2022, tức là sau 7 năm Liverpool, nhưng hãy cố đảm bảo nó sẽ là 17 năm!”.

Huyền thoại Carragher tin chỉ Klopp mới mang sự vĩ đại trở lại với Liverpool ảnh 1 Jamie Carragher tin rằng Champions League không phải là thành công lớn duy nhất mà HLV Klopp tạo được cùng Liverpool. Ảnh: Getty Images

Trong sự nghiệp vĩ đại ở Liverpool, Carragher không phải chưa từng nếm trải vinh quang lớn nhất. Với 11 danh hiệu đạt được, anh từng thắng Champions League 2005, là thành viên của đội hình giành “cú ăn ba” khó FA Cup, Cúp Liên đoàn và UEFA Cup mùa 2000-2001... Vì vậy, hơn ai hết, huyền thoại 41 tuổi này sẽ có những đánh giá chính xác nhất về cơ hội giành vinh quang trong tương lai của thầy trò HLV Klopp.

“Bước tiếp theo của Liverpool chắc chắn là Premier League”, Carragher nhấn mạnh thêm. “Lúc này, sau 2 trận chung kết Champions League, họ đã thật sự trang bị được đội hình có thể lần đầu đăng quang Premier League. Trong sự nghiệp cầu thủ, tôi và Liverpool cũng từng có cơ hội thắng Premier League, nhưng nó không thật sự lớn như lúc này. Khó khăn cho Liverpool vì giải đấu hiện đang có Man.City thật sự rất mạnh, nhưng Liverpool chắc chắn luôn nằm trong những đội mạnh nhất trong nhiều năm tới”.

Tin cùng chuyên mục