HLV Nguyễn Quốc Tuấn: “Tôi sẽ chỉnh lại hàng thủ”

Đội tuyển U22 Việt Nam đã có trận mở đầu khá chật vật bằng chiến thắng ngược dòng trước Philippines với tỷ số 2-1. Trong buổi họp báo sau trận đấu HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã tỏ ra không hài lòng về hàng phòng ngự…

Cả 2 lần thay người của HLV Quốc Tuấn đều đem lại bàn thắng. Ảnh: Dũng Phương
Cả 2 lần thay người của HLV Quốc Tuấn đều đem lại bàn thắng. Ảnh: Dũng Phương

Đánh giá về trận đấu này, HLV Nguyễn Quốc Tuấn nói: “Chúng tôi làm chủ trận đấu nhưng ở một tình huống mất tập trung của hậu vệ dẫn đến phạm lỗi trước vòng cấm, U22 Việt Nam đã phải nhận bàn thua. Chắc chắn Ban huấn luyện sẽ có sự điều chỉnh ở khâu phòng ngự cho những trận đấu sắp tới.

Về việc đội hình xuất phát có những xáo trộn, ông Tuấn nói thêm: “Về lực lượng và đội hình thi đấu thì đội đã có sự chuẩn bị từ trước. Việc Danh Trung, Minh Bình - hai cầu thủ vào sân và ghi bàn thì ngoài may mắn ra, Ban huấn luyện cũng đã có sự tính toán nhất định. Vì nếu tung 2 cầu thủ vào sân này từ đầu thì có thể kết quả sẽ tốt hơn. Nhưng chúng tôi cần tính toán cho cả một giải đấu”.

Mặt sân cùng điều kiện thời tiết nắng nóng cũng là trở ngại, HLV đội tuyển U22 Việt Nam chia sẻ: “Các cầu thủ mất khá nhiều sức vì mặt sân rất nóng. Điều này ảnh hưởng đến chuyên môn và đấu pháp đề ra. Trong giờ nghỉ, Ban huấn luyện đã có sự điều chỉnh lại. Dẫu sao trong điều kiện thời tiết như thế này, các cầu thủ cũng đã thi đấu hết sức mình”.

Ở trận đấu muộn của bảng A, đội Thái Lan có chiến thắng chật vật trước Timor Leste với tỷ số 1-0. Trận đấu thứ 2 của đội Việt Nam là gặp Timor Lester vào ngày 19-2.

Tin cùng chuyên mục