HLV Mai Đức Chung: Tôi toại nguyện và sung sướng với chiến thắng này

HLV tạm quyền Mai Đức Chung của Đội tuyển bóng đá Việt Nam (ĐTVN) đã chia sẻ như vậy cũng như ông gởi lời cám ơn tới người hâm mộ, các tuyển thủ trước khi rời cương vị HLV trưởng ngắn ngủi sau trận đấu với Campuchia tối 10-10.

HLV Mai Đức Chung đã có giai đoạn đoán thế thật ấn tượng. Ảnh: MINHH HOÀNG
HLV Mai Đức Chung đã có giai đoạn đoán thế thật ấn tượng. Ảnh: MINHH HOÀNG

Sau trận đấu, ông Mai Đức Chung đã bùi ngùi “Tôi xin thay mặt cá nhân cám ơn tập thể đội ĐTVN đã chiến thắng 2 trận đấu với Campuchia. Đặc biệt là chiến thắng 5-0 trên SVĐ Mỹ Đình”.

“Tôi là người may mắn trong làng bóng đá. Tôi khẳng định Campuchia đã đá tiến bộ và không dễ thắng họ. Nhưng hôm nay với tinh thần tốt và sự cổ vũ ở khan giả nhà thì ĐTVN đã chơi tốt. Các bạn VĐV đã chơi tốt tri ân tôi nên có 1 kết quả xứng đáng. Tôi không quản ngại nắng mưa ra làm việc thậm chí có thể bị chấn thương mà đội chiến thắng thì tôi vẫn làm”, HLV Mai Đức Chung nói tiếp.

“Trước trận đấu diễn ra, tôi và các tuyển thủ đã lo khán giả có thể tới sân ít. Nhưng khi ra sân thấy được khán giả đội mưa cổ vũ càng làm cho các cầu thủ tăng thêm tinh thần sức mạnh thi đấu tốt hôm nay. Đặc biệt trận đấu hôm nay tôi rất sung sướng vì vừa đảm bảo chuyên môn, giành được thắng lợi rất lớn với tỷ số 5-0”, ông Chung bầy tỏ.

Về các cầu thủ mà mình đã đưa vào đội hình, đặc biệt là Nguyễn Anh Đức và Mạc Hồng Quân, HLV Mai Đức Chung dành tặng họ lời khen ngợi đáng kể. Ông nói “Tôi vẫn khuyên và chia sẻ với Nguyễn Anh Đức là “nếu còn nhiệt huyết, con cứ cố gắng cống hiến cho ĐTVN. Đây là đội tuyển vì tập thể không của riêng ai”. Quyền đóng góp hay không là cá nhân của cầu thủ. Tôi chỉ mong rằng Đức còn khả năng còn khả năng thì nên đóng góp vì màu cờ sắc áo. Có thể còn một số cầu thủ tôi chưa thể gọi lên lần này thì tương lai, họ sẽ có cơ hội. Màn trình diễn của Anh Đức hôm nay là tuyệt vời. Tôi chỉ giao cho Đức nhiệm vụ làm “tường” để phối hợp với Công Phượng băng lên “bật tường” và nếu có cơ hội thì cứ ghi bàn và Đức đã làm được. Về Mạc Hồng Quân, tôi tin tưởng ở cầu thủ này vì đã có nền tảng từng được tập luyện tại châu Âu và cũng thông cảm phong độ có lúc này lúc khác, bây giờ đã ghi được bàn”.

Trước khi rời cương vị HLV trưởng tạm quyền ĐTVN, ông Chung đã chia sẻ: “Sau trận, tôi đã có cảm xúc rơi nước mắt và đó là lời cảm ơn tôi dành tới người hâm mộ. Tôi vui và hài lòng vì tất cả các tiền đạo của ĐTVN khi lên tuyển lần này đều ghi bàn như Văn Quyết, Anh Đức, Hồng Quân, Công Phượng...

Như tôi đã nói sau trận đấu này, tôi không còn làm nhiệm vụ nữa ở ĐTVN và công việc sẽ được chuyển tới người mới.

Tôi không có tiếc gì. Tôi được giao nhiệm vụ tới trận này là trận thứ 2. Chúng ta có HLV mới rồi và ông ấy sẽ làm tốt hơn tôi. Chúng ta còn 2 trận đấu nữa trong vòng bảng để tranh vé đi Asian Cup 2019. Tôi có nhiều cảm xúc lắm với bóng đá nhưng ở trận này, tôi thấy sung sướng lắm vì học trò tri ân cho mình và mình cũng tri ân lại bằng lời cám ơn với họ giành trọn vẹn chiến thắng”.

Tin cùng chuyên mục