HLV Croatia tung đòn tâm lý nhằm vào Messi

Giữa lúc Lionel Messi vẫn đang đối phó với những chỉ trích và cười nhạo sau cú phạt đền hỏng ăn khiến Argentina bị chia điểm trước Iceland, thì đối thủ sắp tới của anh cũng không bỏ qua cơ hội tiếp tục tấn công vào tâm lý đang dao động đó.

Lionel Messi sẽ đối mặt với thách thức không dễ dàng từ Croatia. Ảnh: Getty Images
Lionel Messi sẽ đối mặt với thách thức không dễ dàng từ Croatia. Ảnh: Getty Images

Sau kết quả hòa 1-1 trước Iceland ở ngày khai màn bảng D, Argentina ở lượt trận thứ 2 vào thứ năm này sẽ đối mặt với đối thủ cạnh tranh số 1 Croatia - đội đã khởi đầu khá may mắn với chiến thắng 2-0 trước Nigeria và đang dẫn đầu bảng. Nếu thất bại, khả năng rất lớn Argentina với tư cách á quân ở kỳ giải gần nhất sẽ phải xách va ly về nước ngay từ vòng bảng. Đây chắc chắn là điều mà Messi không muốn xảy ra ở kỳ World Cup có thể là cuối cùng của sự nghiệp và hơn ai hết trong những ngày qua, chính siêu sao 31 tuổi của Barcelona đang dằn vặt bản thân vì cú sút phạt đền hỏng ăn đã đẩy đội vào tính thế khó khăn.

Croatia không chỉ là đội bóng có chất lượng cao, họ còn sở hữu nhiều cầu thủ rất hiểu Messi như đồng đội của anh ở CLB là tiền vệ Ivan Rakitic, hay 2 đối thủ quá quen mặt khoác áo kình địch Real Madrid là Luka Modric và Mateo Kovacic. Từ những yếu tố này, HLV tuyển Croatia, Zlatko Dalic cũng không bỏ qua cơ hội tung thêm đòn tâm lý, khi nhấn mạnh ở cuộc họp báo mới nhất: “Tất nhiên, Rakitic sẽ là một trợ lý quan trọng của tôi trong 3 ngày tới, tôi chắc chắn sẽ tìm kiếm một số tư vấn từ cậu ấy về cách ngăn chặn Messi. Trao đổi và lắng nghe các cầu thủ là cách làm việc của tôi, tôi sẵn sàng thực hiện theo đề xuất của các cầu thủ nếu nhận thấy đó là điều đúng đắn”.

HLV Dalic nói thêm: “Rakitic vốn rất hào hứng với cách chúng tôi đang tương tác với nhau, vì vậy, cậu ấy chắc chắn sẽ cho tôi những lời tư vấn quan trọng. Tôi cũng sẽ hỏi về Luka và Kovacic, về cách mà HLV cũ của họ ở CLB là Zinedine Zidane đã từng chuẩn bị như thế nào mối khi đối đầu với Barca và Messi. Với một cầu thủ như Messi, bạn không bao giờ tìm ra phương cách hoàn hảo để ngăn chặn. Như Iceland mới đây đã chơi rất tốt, nhưng cậu ta vẫn tung ra đến 10 pha dứt điểm. Tuy nhiên, chúng tôi tin có thể tìm ra một giải pháp để hạn chế tối đa sự nguy hiểm từ cầu thủ này.

Messi là cầu thủ vĩ đại nhất trên thế giới, người luôn có thể tạo ra những kết quả tuyệt vời. Tuy nhiên, khi một đội bóng cùng nhau làm nên những điều hoàn hảo nhất, thì đó mới chính là chiếc chìa khóa quan trọng làm nên thành công”.

Tin cùng chuyên mục