Giải golf Mercedes-Benz Masters Việt Nam, Felix Casas (Philippines) tạm dẫn đầu

(SGGP Thể Thao).- Giải golf dành cho các VĐV chuyên nghiệp và nghiệp dư Đông Nam Á Mercedes-Benz Masters Việt Nam 2008 với tổng trị giá giải thưởng 50.000 USD đã khai mạc sáng qua (20-11) tại sân Vân Trì (Hà Nội).

Ở ngày đầu tiên, tay golf người Phillipines Felix Casas đã vượt lên tạm dẫn đầu với 69 gậy. Casas đã 1 lần đoạt giải tại tour golf Mercedes-Benz Thái Lan năm nay. Casas dương 3 gậy so với chuẩn sau 7 hố gôn, nhưng đột ngột thay đổi thế trận khi đạt 4 cú birdies liên tục từ đường golf thứ 8 trở đi. Sau đó anh đạt thêm 2 cú birdies ở đường gôn thứ 15 và 17. Đây là chiến thắng đầu tiên kể từ khi anh vô địch giải Philippines mở rộng năm 2001. Casas từng xếp hạng 3 tại giải golf Mercedes-Benz Masters Việt Nam năm ngoái.

Tay golf Huỳnh Văn Sơn một lần nữa chứng tỏ ưu thế so với các đồng đội khi đạt 73 gậy. Huỳnh Văn Sơn và Nguyễn Thế Vinh là 2 tay golf chuyên nghiệp duy nhất tham gia thi đấu cùng 4 tay golf không chuyên khác của Việt Nam.

Theo kết quả ngày 20-11, Nguyễn Thế Vinh đấu hạng chuyên nghiệp nhưng chỉ đạt 79 gậy, còn Trịnh Văn Thọ vẫn chơi nghiệp dư nhưng thành tích tốt hơn (đạt 77 gậy), cao nhất trong số các golfer không chuyên Việt Nam. Giải còn tiếp diễn đến ngày 23-11.

Các VĐV tạm dẫn đầu ở vòng đầu tiên (số gậy chuẩn là 72): Felix Casas (Phillipines, 69 gậy), Rashid Ismail (Malaysia, 70), Michael Bibat (Phillipines), Pavit (Thái Lan)...

Thanh Phong

Tin cùng chuyên mục