Giải Best FIFA 2017: Iniesta gây tranh cãi lớn

Không để lại nhiều dấu ấn trong mùa vừa qua, Andres Iniesta vẫn có mặt trong đội hình tiêu biểu của Best FIFA 2017. Chính điều này đã dấy lên tranh cãi lớn sau khi kết quả được công bố.

Andres Iniesta bị mỉa mai với việc lọt vào đội hình tiêu biểu. Ảnh: Getty Images
Andres Iniesta bị mỉa mai với việc lọt vào đội hình tiêu biểu. Ảnh: Getty Images

Nếu như việc Lionel Messi cùng với đó hai người đồng đội cũ của Iniesta là Dani Alves và Neymar lọt vào đội hình tiêu biểu đầy thuyết phục, trường hợp của tiền vệ người Tây Ban Nha đầy tranh cãi hơn cả.

Cụ thể ở mùa vừa qua, Iniesta không cống hiến gì nhiều vào thành tích của Barca. Tại đấu trường La Liga, tiền vệ 33 tuổi chỉ thi đấu 23 trận, trong đó có 10 trận vào sân từ ghế dự bị. Riêng ở sân chơi Champions League, càng buồn hơn khi khả năng đóng góp của Iniesta dường như không lớn. Điều này được thể hiện rõ nhất trong trận thua trước Juventus ở tứ kết lượt đi.

Ấy vậy Iniesta vẫn có mặt trong đội hình tiêu biểu, và điều này chẳng khác gì tạo nên trò cười cho người hâm mộ lẫn giới chuyên môn. “Iniesta ký hợp đồng cả đời với Barca lẫn FIFA. Anh ấy đúng đúng là 1 người đàn ông tuyệt vời.” hay “Vào năm 2085, bình tro cốt của Iniesta sẽ được bầu vào đội hình FIFA.”…đó chính là một số những lời mỉa mai trong số hàng ngàn bình luận được chia sẻ trên Twitter.

Tất nhiên phản ứng này hoàn toàn có cơ sở. Bởi mùa trước, có nhiều tiền vệ đạt được phong độ xuất sắc hơn Iniesta. Trong thành công của Real mùa qua, dấu ấn của Luka Modric và Toni Kroos là đều không cần bàn cãi, nhưng góc độ khác, Casemiro xuất sắc chẳng kém. Và cả mùa, chẳng có bất kỳ chuyên gia hay HLV nào buông lời chê trách tiền vệ người Brazil. Rốt cuộc, danh sách cuối cùng không có Casemiro.

Kế đến là trường hợp N'Golo Kante cũng được nói đến với việc đưa Chelsea vô địch Premier League. Thậm chí theo giới chuyên môn, nếu không chọn Kante hoặc Casemiro, những cái tên khác như Kevin de Bruyne (Man.City) hay Thiago (Bayern Munich) cũng xứng đáng hơn Iniesta.

Tin cùng chuyên mục