Gia nhập Real, Courtois thách thức Navas

Như vậy là thương vụ đình đám Thibaut Courtois chuyển đến Real Madrid trong suốt kỳ chuyển nhượng hè này đã khép lại. Thủ môn tuyển Bỉ chính thức ký hợp đồng với đội chủ sân Bernabeu.

Courtois đã là người của Real. Ảnh: AS

Hôm qua (theo giờ Tây Ban Nha), trang chủ Real đã chính thức xác nhận có được chữ ký thủ thành Courtois với bản hợp đồng có thời hạn 6 năm. Để có được sự phục vụ của thủ thành người Bỉ, Los Blancos phải chi ra số tiền 38,8 triệu EUR cho The Blues.

Real hiện tại có đến 4 thủ môn là Courtois, Keylor Navas, Kiko Casilla và thủ thành trẻ Andriy Lunin vừa chuyển đến. Số lượng như vậy là thừa và việc Real thanh lý bớt cũng là điều hiển nhiên. Casilla sẽ ra đi tìm bến đỗ mới, như xác nhận trước đó của thủ thành 31 tuổi này.

Vấn đề là vị trí của Navas bắt đầu được đặt dấu hỏi. Tất nhiên Real không mua Courtois về để dự bị. Và thuận tự nhiên HLV Lopetegui sẽ dành cho thủ thành người Bỉ vị trí chính thức như trước đây HLV Jose Mourinho dành cho Courtois tại Chelsea.

Nhìn sơ qua về tỷ lệ để lọt lưới của chủ nhân Găng tay vàng World Cup 2018, Courtois thể hiện được sự vững chắc. Cụ thể mùa 2014-2015 với trung bình lọt lưới 0,89 bàn/trận. Mùa 2015-2016 là 1,26 bàn/trận. Mùa 2016-2017 đạt tỷ lệ 0,82 bàn/trận. Và mùa vừa qua khi hàng thủ Chelsea chơi sa sút, Courtois để lọt lưới 1,02 bàn/trận. Dù có tăng giảm qua từng mùa, nhưng nhìn chung lại những gì Courtois thể hiện được ở mức xuất sắc.

Gia nhập Real, Courtois thách thức Navas ảnh 2 Navas sẽ có thách thức lớn từ Courtois. Ảnh: AS

Khi Courtois vững chắc như vậy, Navas sẽ gặp thách thức lớn nếu muốn đòi lại vị trí. Và thông thường, những thủ thành khi rơi vào hoàn cảnh như Navas đều ra đi tìm bến bờ mới. Song, khi được hỏi về sự hiện diện của Courtois có làm bản thân thay đổi suy nghĩ để ra đi, Navas cho biết: “Tất nhiên, tôi nói điều này với quyết tâm tôi có. Tôi chỉ có mong muốn rời khỏi đây khi nào tôi... chết.”

Tuyên bố mạnh mẽ như thế, đủ thấy Navas đã chuẩn bị tâm lý cho một cuộc cạnh tranh sòng phẳng với Courtois. Và cuộc chiến trong khung gỗ Real mùa tới sẽ trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết. Chỉ là không biết HLV Lopetegui có giống như những người tiền nhiệm Mourinho, Carlo Ancelotti và Zinedine Zidane luân phiên thay đổi thủ thành trong khung gỗ Real ở những mặt trận khác nhau hay không mà thôi!

Tin cùng chuyên mục