Courtois có thể nhớ Matic, nhưng không muốn sống với quá khứ

Sự khủng hoảng nơi hàng tiền vệ của Chelsea khi không có N’Golo Kante lại một lần nữa dấy lên dư luận cho rằng, Sư tử Xanh thành London đã sai lầm khi bán Nemanja Matic sang cho đội bóng kình địch Manchester United. Vậy thì, liệu Chelsea có “nhớ” Matic?
Thibaut Courtois có thể nhớ Matic nhưng không muốn sống trong quá khứ
Thibaut Courtois có thể nhớ Matic nhưng không muốn sống trong quá khứ
Matic đã hòa nhập rất nhanh và đang chơi rất hay trong màu áo của MU. Đặc biệt, anh mới là người góp công lớn giúp MU ghi bàn mở tỷ số trong trận đấu với Benfica ở Champions League, khi cú sút xa từ khoảng cách 25 mét của anh dội cột dọc và đụng trúng lưng thủ thành Mile Svilar trước khi bay vào lưới trống.
Chứng kiến màn trình diễn này, chuyên gia bóng đá Phil Neville – một người cũ của MU – có nói rằng, người nào chịu trách nhiệm bán Matic khỏi Chelsea, người đó nên bị sa thải: “Cái gì đang sai sót ở Chelsea? Chỉ có một từ, đó là Matic. Đơn giản là như vậy. Ngay từ cái giây phút họ vừa bán đi Nemanja Matic, đó đã là một sai lầm. Khi bạn có Matic sát bên cạnh mình, cùng với N’Golo Kanke, đó là một sự bảo đảm. Một quyết định nghèo nàn nhất mà tôi từng thấy ở Premier League. Nếu bạn hỏi bất kỳ cầu thủ Chelsea nào rằng ai là người mà họ muốn có lại nhất, họ sẽ nói là Matic. Chelsea đã thay thế họ bởi một ai đó dự báo sẽ làm được một công việc tương tự, Bakayoko không phải mẫu cầu thủ đó, cậu ấy không phải là một tiền vệ cầm giữ thế trận”.
Quan điểm của Neville là một kênh để nghiên cứu, nhưng trên góc độ của một người từng mất nửa sự nghiệp để chống lại Chelsea, liệu nó có đáng tin? Hãy nghe những gì mà chính một cầu thủ Chelsea nói về sự ra đi của Matic. Đó là thủ môn Thibaut Courtoi, người cũng đã từng dính rắc rối với tin đồn rời khỏi Stamford Bridge nên hiểu rất rõ về vấn đề.
“Tôi nghĩ, tất cả chúng tôi đều hiểu rõ chất lượng của anh ấy, anh ấy là người mà ở mùa giải năm ngoái, đã mang lại sự cân bằng tốt cho chúng tôi. Nhưng rồi anh ấy quyết định chuyển sang đội bóng khác, chúng tôi thì không thể tiếp tục sống với quá khứ. Anh ấy quyết định rời đi, vậy thì… đi thôi. Hàng tiền vệ của chúng tôi thực chất rất mạnh, chúng tôi có những cầu thủ giỏi. Tôi không rõ liệu chúng tôi có nhớ anh ấy hay là không, nhưng nếu bạn thấy chúng tôi có 2 tiền vệ bị chấn thương, thì bạn cũng có thể nói rằng, chúng tôi đang nhớ Nemanja vậy. Anh ấy đang chơi tốt ở Man United, nhưng quyết định bán anh ấy đi không thuộc về tôi”, Courtois tâm sự.
“Ngày nay, nếu một cầu thủ muốn ra đi, sau đó anh ta sẽ có – ở đây tôi không nói là quyền lực – nhưng anh ta có một ý chí mạnh mẽ mong muốn ra đi để gia nhập một đội bóng khác, như vậy là rất khó cho CLB. Bạn không thể đơn giản chỉ từ chối anh ta và nói rằng: “Anh không thể rời đi”, vì sau đó, bạn sẽ có một cầu thủ thất vọng trong đội hình không muốn chơi bóng với khả năng tốt nhất. Vì thế rõ ràng, với chúng tôi, bạn trao một cầu thủ cho một đội bóng lớn khác, đó là những sự lựa chọn phải được đưa ra trong bóng đá. Nhưng chúng tôi vẫn có những tiền vệ chất lượng trong đội hình, vì thế, hy vọng chúng tôi sẽ chứng tỏ vào Chủ nhật này, chúng tôi là đội bóng mạnh hơn”, Courtois trải lòng về chuyện Matic ra đi.
Matic sẽ quay lại sân Stamford Bridge vào Chủ nhật này, để tái ngộ ông thầy cũ và các đồng đội cũ, lần đầu tiên kể từ khi anh ra đi hồi mùa Hè năm nay. Anh cho biết, anh chẳng cần phải chứng minh thêm bất kỳ điều gì với Chelsea và không quan tâm việc sẽ bị đối xử như kẻ thù thật sự: “Khi tôi thi đấu, tôi luông cống hiến 100% khả năng. Chúng tôi đã từng thắng 2 ngôi vô địch Premier League và 2 chiếc cúp cùng với nhau. Tôi chắc chắn họ sẽ tôn trọng điều đó, nhưng nếu không thì tôi cũng không quan tâm. Tôi cảm giác khi còn thi đấu ở đó, tôi đã chứng tỏ chất lượng của mình, vì thế, tôi chẳng phải chứng minh thêm bất kỳ điều gì”.

Tin cùng chuyên mục