Chưa hết chấn thương, Messi vẫn hóa “siêu nhân” cứu Barca

Trước cuộc đối đầu với Sevilla tại vòng 30 La La Liga, Lionel Messi vẫn phải trải qua cuộc kiểm tra cuối cùng để đánh giá mức độ chấn thương. Thậm chí HLV Ernesto Valverde còn khẳng định không muốn mạo hiểm với cậu học trò, nhưng rốt cuộc vẫn nhờ vào Messi để thoát thua.

Gặp chấn thương, Messi vẫn phải “cày” vì Barca. Ảnh: Getty Images
Gặp chấn thương, Messi vẫn phải “cày” vì Barca. Ảnh: Getty Images

Khi mùa giải bước vào giai đoạn gay cấn khi Barca và Real Madrid đều rất cần điểm, cũng càng thấy mức độ mà cả hai đội bóng trên lệ thuộc vào Messi và Cristiano Ronaldo khác nhau như thế nào.

Nếu như trong cuộc đối đầu Las Palmas, Real không Ronaldo vẫn có thể đánh bại đối thủ với tỉ số 3-0 nhờ vào cú đúp của Gareth Bale và bàn còn lại đến từ Karim Benzema. Barca không như vậy, gã khổng lồ xứ Catalan phải rất vất vả mới có được 1 điểm rời sân Sanchez Pizjuan của Sevilla.

Ngay trong đội hình xuất phát, HLV Valverde chủ đích không điền tên Messi vào danh sách thi đấu. Nhưng nhìn chung đội hình đó, Barca vẫn dư khả năng đánh bại Sevilla với Luis Suarez và Philippe Coutinho trên hàng công. Tuy nhiên, thực tế trái ngược hoàn toàn. Nhận 2 bàn thua trong thời gian gần cuối hiệp một và đầu hiệp hai, Barca phải nhờ đến sự “thần thánh” của Messi mới có thể lội ngược dòng thành công giành lại 1 điểm.

Phút 88, Suarez ghi bàn rút ngắn tỉ số. Đúng 1 phút sau, chính Messi sau khi vào sân thay người đã tận dụng tốt cơ hội Coutinho tạo ra để gỡ hòa 2-2 đầy thần kỳ, qua đó giúp Barca thoát thua.

Sau trận, nói về kết quả hòa đầy may mắn, HLV Valverde cho biết: “Sevilla khá nguy hiểm với những cú phản công và họ đã dẫn trước. Trong hiệp hai, họ đã làm thuần thục với những tình huống như thế bởi vì họ có những cầu thủ nhanh như Navas. Họ ghi thêm bàn một lần nữa, điều đó có nghĩa là chúng tôi phải bắt đầu chấp nhận rủi ro. Barca cố gắng dâng cao đội hình tấn công và để lại rất nhiều không gian ở phía sau. Chúng tôi đã cố gắng để áp đảo họ, nhưng họ vẫn tiếp tục gây ra vấn đề cho chúng tôi. Tuy nhiên nhờ sự kiên trì, chúng tôi đã chiến đấu trở lại để giành lấy trận hòa.”

HLV Valverde cũng nói về việc tung Messi vào sân, qua đó để siêu sao người Argentina có thể tỏa sáng: “Thật đúng là Messi đã gặp chấn thương. Nhưng tôi luôn có kế hoạch để Messi chơi một phần của trận đấu, vì mỗi lần chạm vào bóng, anh ấy luôn là người quyết định. Với đội bóng không và có Messi rõ ràng là khác nhau hoàn toàn.”

Sau vòng 30, Barca vẫn tiếp tục ngự trị ngôi đầu với 76 điểm. Xếp thứ hai là Atletico với 64 điểm (còn 1 trận chưa thi đấu) và Real đứng thứ ba với 63 điểm.

Tin cùng chuyên mục