“Cách Neymar rời Barca giống như tôi”

Trả lời phỏng vấn trên tờ báo Veja mới đây, Ronaldo đã cho rằng việc Neymar rời Barcelona mùa hè qua rất giống như cách trước đây huyền thoại người Brazil rời đội chủ sân Nou Camp để chuyển đến Inter Milan.

Ronaldo (phải) cho rằng cách Neymar rời Barca cũng giống như bản thân trước đây. Ảnh: Getty Images
Ronaldo (phải) cho rằng cách Neymar rời Barca cũng giống như bản thân trước đây. Ảnh: Getty Images

Khi Neymar rời Barca để chuyển sang khoác áo PSG, có ý kiến cho rằng tiền đạo người Brazil ra đi cũng chỉ vì tiền. Tất nhiên cũng có nhiều lý do khác nữa, nhưng cốt yếu như thế nào thì chỉ có bản thân Neymar biết rõ nhất.

Tuy nhiên, đối với Ronaldo thì khác. Bản thân huyền thoại của Real cho rằng, việc Neymar rời Barca chung quy cũng giống như cách mà trước đây anh từng chọn để rời đội chủ sân Nou Camp, khi mấu chốt chính là vì bất đồng với ban lãnh đạo đội bóng. “Sự ra đi của Neymar tương tự như tôi, và mặc dù tôi không biết chi tiết bản hợp đồng hoặc những gì xảy ra trong các cuộc đàm phán. Tuy nhiên, đó có thể là một vấn đề với BLĐ Barcelona, cũng tương tự trường hợp khi tôi rời đi trước đây”, Ronaldo cho biết.

Vấn đề của Ronaldo từng gặp phải và Neymar mới đây, thực tế không hề mới đối với những cầu thủ Brazil thi đấu cho Barca. Bởi trước đó, hậu vệ Dani Alves cũng vướng phải điều này. Trong giai đoạn cuối hợp đồng, Alves đã bị BLĐ Barca đối xử tệ bạc với thái độ hờ hững. Vì vậy, hậu vệ người Brazil cho rằng những gì đóng góp trong suốt thời gian thi đấu cho đội chủ sân Nou Camp không đáng để bản thân phải nhận như vậy. Thậm chí lúc chuyển sang đầu quân cho Juventus năm 2016, Alves còn quay lại chỉ trích mạnh mẽ BLĐ Barca khi cho rằng “thiếu tôn trọng và dối trá”.

Sau cùng, khi được hỏi liệu trong tương lai, Ronaldo có thể trở thành HLV một đội bóng nào đó hay không, huyền thoại người Brazil cho biết: “Tôi không thể tưởng tượng được 25 cầu thủ sẽ làm phiền tôi suốt cả ngày, và cố gắng quậy phá tôi. Tôi hoàn toàn không thể trở thành một huấn luyện viên”. 

Tin cùng chuyên mục