Brighton - Chelsea 0-4: Hazard tỏa sáng, Chelsea tìm lại chiến thắng

Eden Hazard ghi cú đúp để giúp Chelsea rời sân Brighton với chiến thắng vang dội 4-0. Trận thắng đầu tiên trong năm 2018 cũng giúp The Blues nhiều khả năng đòi lại vị trí thứ 3 sau vòng đấu này.

Eden Hazard (phải) tỏa sáng để đưa Chelsea tìm lại chiến thắng. Ảnh: Getty Images
Eden Hazard (phải) tỏa sáng để đưa Chelsea tìm lại chiến thắng. Ảnh: Getty Images

Chelsea du hành đến Amex Stadium với vô số những bất lợi. Đoàn quân của HLV Antonio Conte bị vắt kiệt sức sau 120 phút trận đá lại vòng 3 Cúp FA với Norwich hôm thứ tư, nhưng phải ra sân sớm nhất ở vòng đấu Premier League này. Cho đến tổn tất nhân sự, khi thủ thành số 1 Thibaut Courtois phải vắng mặt vì chấn thương mắt cá gặp phải trên sân tập, các tiền đạo Alvaro Morata và Pedro bị treo giò còn trung vệ Gary Cahill và tiền vệ Cesc Fabregas không kịp bình phục chấn thương.

Tuy nhiên, để khắc phục những vấn đề trên, Chelsea chọn cách nhập cuộc nhanh và họ đã thành công khá bất ngờ. Ngay từ phút thứ 3, Victor Moses có pha dốc bóng mạnh mẽ xuống sát biên ngang rồi chuyền ngược lại, hậu vệ Brighton trong nỗ lực giải nguy đã khiến bóng văng đến chân Hazard, và ngôi sao người Bỉ không bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số sau cú sút đầy quyết đoán từ 10 mét. Và chỉ 3 phút sau, hàng phòng ngự của Brighton đã không thể làm gì hơn trước liên tiếp các pha đánh gót bất ngờ của Hazard rồi Michy Batshuayi, trước khi chứng kiến Willian tung cú sút cực mạnh nâng tỷ số lên 2-0.

Brighton choáng váng, nhưng họ không sụp đổ và vẫn nỗ lực săn tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, ngay ở tình huống đến gần nhất bàn thắng vào phút 51, pha đánh đầu hiểm hóc của Davy Proepper sau đường tạt của Pascal Gross cũng chỉ đưa bóng tìm đến xà ngang.

Đến phút 77, Hazard tiếp tục nâng tỷ số lên 3-0 sau đường kiến tạo của Willian. Với pha lập công này, ngôi sao tấn công 27 tuổi đã có bàn thứ 101 của mình ở các giải vô địch - là bàn thứ 65 cho Chelsea tại Premier League. Nhưng chưa dừng lại, ở phút 89, Victor Moses hoàn tất chiến thắng đậm đà 4-0 cho đội khách.

Sau 2 kết quả hòa liên tiếp trước Arsenal và Leicester, đoàn quân của HLV Conte cuối cùng cũng tìm thấy chiến thắng đầu tiên trong năm mới. Chiến thắng này, chắc chắn sẽ thúc đẩy thêm tinh thần của The Blues trước trận lượt về bán kết Cúp Liên đoàn tại Arsenal vào thứ tư tới - sau khi đã hòa 0-0 ở trận lượt đi.

“Đây là một màn trình diễn quan trọng”, HLV Conte nói. “Chúng tôi khởi đầu rất tốt và ghi bàn nhanh chóng nhờ những sự kết hợp tốt. Với vấn đề nhân sự mà chúng tôi phải đối mặt, những phản ứng của cầu thủ hôm nay thật đáng kinh ngạc. Tôi rất hạnh phúc vì điều này. Hôm nay là một màn trình diễn thực sự tốt. Chúng tôi di chuyển quả bóng rất nhanh, đã có sự gắn kết tốt trong phối hợp. Tôi đã nhìn thấy nhiều điều quan trọng. Bây giờ chúng tôi cần phải tiếp tục duy trì nó”.

Tin cùng chuyên mục