Biện pháp mạnh

- Thêm lần nữa, một bộ phận khán giả Hải Phòng lại “trêu ngươi” Vê-ép-ép trong trận Cần Thơ – Hải Phòng vào chiều 2-7. Nhìn thiệt xốn mắt.

 
Biện pháp mạnh

- Nói xốn mắt chắc bức xúc dữ lắm đây?

- Trận đấu dự kiến diễn ra lúc 17 giờ, nhưng vì sự cố cổ động viên (CĐV) Hải Phòng “quậy” ở khu vực khán đài A, buộc lòng trận đấu lùi lại gần 30 phút.

- Vê-bê-ép đã gửi công văn cho Ban tổ chức sân Cần Thơ với 5 điểm nhấn trong việc hướng dẫn thực hiện nghiêm việc bán vé cho khán giả Hải Phòng kia mà?

- Văn bản nêu rõ, khán giả mua vé không được mặc các trang phục có logo CLB Hải Phòng; không được tổ chức cổ vũ, mang băng rôn, biểu ngữ, cờ hay bất cứ dụng cụ cổ động nào (trống, kèn...) có tính chất cổ vũ cho đội khách khi vào sân Cần Thơ.

- Vậy rõ ràng quá rồi.

- Dù trận đấu chưa diễn ra nhưng nhiều người đã vẫy cờ cổ động quá khích. Nhiều CĐV ngồi khán đài A2 cũng ngang nhiên mặc áo có màu và chữ cổ vũ cho Hải Phòng.

- BTC sân đã ứng xử sao?

- Nhằm đảm bảo an toàn, tránh va chạm giữa CĐV hai bên, phía BTC đã đề nghị lực lượng an ninh yêu cầu CĐV Hải Phòng cuốn cờ lại và di chuyển về phía khán đài A3. Tuy nhiên những CĐV đã không chịu di chuyển ngay mà chây ì, làm trò khiến cho trận đấu bị chậm lại.

- Nghe bấy nhiều đủ hiểu đây không phải là khán giả đích thực mà là mấy kẻ muốn phá rối, nắn gân BTC giải.

- Phải mất một thời gian, đích thân Chủ tịch CLB Cần Thơ và HLV Trương Việt Hoàng (Hải Phòng) đi thuyết phục thì các CĐV đất Cảng mới chịu thu cờ cổ vũ và ổn định trật tự để trận đấu diễn ra. Tuy nhiên, theo quan sát nhiều CĐV vẫn mặc áo của Hải Phòng.

- Cái gì là thuyết phục? Với những đối tượng này đáng ra phía BTC sân nên dùng biện pháp mạnh là tống ra khỏi sân Cần Thơ, chẳng nên nói nhiều. Bóng đá chân chính không cần những kẻ mượn danh người hâm mộ kiểu đó.

Tin cùng chuyên mục