Bất ngờ với “ngôi sao số 1” của Guardiola

HLV Pep Guardiola vừa dành những lời tán dương thật sự đặc biệt đến với tiền vệ Fernandinho, người mà ông khẳng định là cầu thủ duy nhất trong đội hình không thể thay thế.

HLV Pep Guardiola đánh giá rất cao tiền vệ Fernandinho. Ảnh: Getty Images
HLV Pep Guardiola đánh giá rất cao tiền vệ Fernandinho. Ảnh: Getty Images

Man.City du hành đến sân Chelsea vào đêm nay, cũng đồng thời gợi nhớ đến thương vụ thất bại đáng tiếc của HLV Guardiola đối với trường hợp Jorginho. Hồi mùa hè qua, bên cạnh Riyad Mahrez, thì tiền vệ phòng ngự người Italia được biết chắc chắn sẽ gia nhập Man.City. Tuy nhiên, cuối cùng chỉ có Mahrez đến với sân Etihad, trong khi Jorginho đổi ý vào giờ chót gia nhập Chelsea theo chân ông thầy Maurizio Sarri vốn cũng vừa chia tay Napoli để đến với sân Stamford Bridge.

Thất bại trong thương vụ trí giá 57 triệu bảng này từng dự báo sẽ khiến Man.City gặp khó khăn, bởi hơn lúc nào hết, HLV Guardiola đang rất cần một người để san sẻ gánh nặng với chốt chặn đánh tin cậy duy nhất Fernandinho vốn đã 33 tuổi. Tuy nhiên, dần dà thì sự tiếc nuối của Pep cũng qua, đặc biệt khi chứng kiến Fernandinho vẫn duy trì sự sung sức và xuất sắc cho đến lúc này của mùa giải.

Chắc chắn, vì Fernandinho sẽ kết thúc hợp đồng vào năm 2020, HLV Guardiola vẫn phải nỗ lực tìm một người thay thế xứng đáng trong tương lai gần. Nhưng, ngay tại thời điểm này thì công việc của ông có lẽ là tìm những lời khen tốt đẹp nhất dành cho cậu học trò người Brazil: “Nếu Jorginho đến đây, thì đó không phải là để cạnh tranh với Fernandinho mà đơn giản chỉ trở thành một phần của đội bóng này. Fernandinho là không thể thay thế nếu cậu ấy sẵn sàng ra sân. Rất ít tiền vệ nào trên thế giới này có thể chơi toàn diện như cậu ấy”.

“Fernandinho luôn làm tốt nhất trong mọi phương diện ở vị trí của mình”, Pep nói thêm. “Những gì Fernandinho đã làm, không chỉ trong mùa giải này mà ngay từ khi chúng tôi bắt đầu làm việc cùng nhau hơn 2 năm trước, là không thể tin nổi! Tôi có thể nói, hầu hết những điều tốt đẹp mà chúng tôi đang có trong thời điểm này là nhờ chàng trai này. Tôi rất hài lòng với Fernandinho và chắc chắn cậu ấy sẽ tiếp tục như vậy”.

Hiện tại, thông tin cho biết các mục tiêu dự phòng cho Fernandinho mà HLV Guardiola đang nhắm đến bao gồm Frenkie de Jong (Ajax), Tanguy Ndombele (Lyon) và Ruben Neves (Wolves).

Tin cùng chuyên mục