Vòng 1 La Liga

Barcelona - Betis: Vượt qua bão tố

* K+PC trực tiếp lúc 1 giờ 15, ngày 21-8

Những thất bại toàn diện và nặng nề trước Real Madrid, trong 2 lượt trận Siêu Cúp Tây Ban Nha, đẩy Barca rơi vào hoàn cảnh khó khăn và đầy áp lực khi bước vào La Liga. Quá nhiều vấn đề nảy sinh, khiến HLV Valverde thực sự đau đầu để tìm ra cách tháo gỡ.
Messi (thứ hai bên phải) và Barca sẽ gặp nhiều khó khăn trước Betis
Messi (thứ hai bên phải) và Barca sẽ gặp nhiều khó khăn trước Betis
Để tránh khó khăn tiếp nối, Barca phải thắng khi tiếp Betis trên sân nhà Camp Nou.

Một trận đấu sẽ không dễ dàng cho Barca. Trong hai trận gặp Real, HLV Valverde rất loay hoay để tìm bộ khung thích hợp nhất với Barca, sau khi Neymar ra đi. Valverde vẫn chưa tìm được giải pháp hợp lý. Deufoleu không tạo được đột biến khi đá đúng vị trí của Neymar. Việc chuyển từ 4-3-3 sang 3-5-2 cũng không mang đến nét tích cực nào.

Trên hàng công, Valverde không có Luis Suarez, người phải nghỉ khoảng một tháng vì chấn thương đầu gối. Ở hàng tiền vệ, đội trưởng Iniesta tiếp tục vắng mặt. Trung vệ Pique cũng chưa sẵn sàng để thi đấu, sau khi bị đau trong trận lượt về thua Real Madrid 0-2. Những tổn ở cả 3 tuyến có thể buộc Valverde phải thay đổi chiến thuật một lần nữa. 

Theo đó, tân binh Paulinho đang có cơ hội để ra mắt đội bóng mới. Paulinho mới chỉ có 2 ngày làm quen với môi trường mới. Nhưng là một cầu thủ có kinh nghiệm, tiền vệ 29 tuổi người Brazil hứa hẹn sẽ kịp thích ứng với những yêu cầu của Valverde. Trong đó, một khả năng không nhỏ là Valverde sẽ cho phép Paulinho được chơi tự do, nhằm cải thiện khả năng tranh chấp ở giữa sân, bên cạnh việc tận dụng hiệu quả ghi bàn của anh.

Barca buộc phải thắng, trong khi đối thủ Betis đầy tự tin. HLV Quique Setien đang muốn ra mắt chính thức CLB thành Sevilla với kết quả tích cực. Betis chưa thể tung ra tân binh Boudebouz vì chấn thương. Tello có mặt cùng đội khi trở lại Camp Nou, nhưng chưa rõ khả năng thi đấu. Tuy vậy, HLV Setien còn một số nhân tố mới, như Sergio Leon, Camasara, Guardado và Barragan trên 3 tuyến. 

Với nhiều thay đổi so với mùa trước, cùng tài năng của HLV Setien, Betis sẽ khiến Barca vất vả để đạt mục tiêu 3 điểm.
Đội hình dự kiến

Barca (4-4-2): Ter Stegen - Aleix Vidal, Mascherano, Umtiti, Jordi Alba - Rakitic, Paulinho, Busquets, Andre Gomes - Messi, Paco Alcacer.

Betis (4-3-3): Adan - Barragan, Feddal, Mandi, Durmisi - Camarasa, Guardado, Brasanac - Joaquin, Sergio Leon, Nahuel.
Deportivo - Real Madrid: Sức mạnh nhà vô địch

* K+PC trực tiếp lúc 3 giờ 15, ngày 21-8
Real Madrid khởi đầu mùa giải mới 2017-2018 với 2 danh hiệu trong vòng chưa đầy 10 ngày. Sau khi vượt qua Man.United để giành Siêu Cúp châu Âu, Real hạ Barca 5-1 trong hai lượt Siêu Cúp Tây Ban Nha. Trong 3 trận đấu này, đã có 17 cầu thủ được HLV Zidane sử dụng. Zidane đang phô diễn sự đa dạng và chiều sâu đội hình Real bằng việc linh hoạt trong sử dụng nhân sự. Đồng thời, hiệu suất mà các cầu thủ thể hiện cho thấy, Real có chất lượng đội hình tốt như thế nào. Trong 3 trận đấu vừa qua, có 5 cầu thủ ghi bàn cho Real, cùng bàn phản lưới của Pique.
Barcelona - Betis: Vượt qua bão tố ảnh 1 Isco (phải) đi bóng qua hậu vệ Deportivo
Tham vọng của Real là giành tất cả các danh hiệu của mùa bóng 2017-2018. Real sẽ khẳng định tham vọng của mình, cũng là mở màn cho chiến dịch bảo vệ La Liga, bằng việc hướng đến kết quả có lợi trước chủ nhà Deportivo. So với trận thắng Barca 2-0 mới đây, Zidane có thể đưa Casemiro, Bale và Isco trở lại đội hình xuất phát. Casemiro và Isco đều có phong độ ấn tượng. Trong khi đó, Bale khao khát tìm lại cảm giác ghi bàn sau thời gian dài im lặng. Benzema đã ghi bàn trong mùa giải mới, nên Bale càng thèm khát bàn thắng. Trận này, Deportivo không có Colak, trong khi Real mất Ronaldo. Cả hai đều bị treo giò.
Đội hình dự kiến

Deportivo (4-3-3): Martinez - Juanfran, Schar, Sidnei, Luisinho - Borges, Guilherme, Mosquera - Cartabia, Andone, Bakkali.

Real Madrid (4-3-3): Keylor Navas - Carvajal, Nacho, Ramos, Marcelo - Modric, Casemiro, Kroos - Isco, Benzema, Bale.
Bilbao - Getafe: Cơ hội của chủ nhà

* K+PM trực tiếp 23 giờ 15 ngày 20-8
Bilbao mở màn cuộc đua ở La Liga với việc chỉ phải tiếp Getafe, tân binh của giải đấu. Cho đến lúc này, Bilbao như vẫn đóng cửa với thị trường chuyển nhượng. Nhưng chất lượng đội hình của đội chủ sân San Mames không hề yếu, xét theo mặt bằng chung ở La Liga. Hơn nữa, Bilbao luôn thi đấu mạnh mẽ và ổn định trên sân nhà. Iturraspe chấn thương, và Yeray chưa thể thi đấu sau thời gian điều trị bệnh (phẫu thuật cắt khối u tinh hoàn lần 2), nhưng đây không phải vấn đề lớn với Bilbao. Tân HLV Ziganda vẫn còn bộ khung quan trọng mùa trước mà Valverde để lại. Một chiến thắng nhẹ nhàng đang chờ Bilbao, cũng là cơ hội để Aduriz tỏa sáng trên hàng công.
Đội hình dự kiến

Bilbao (4-2-3-1): Kepa - De Marcos, Etxeita, Laporte, Balenziaga - Benat, Vesga - Williams, Raul Garcia, Muniain - Aduriz.

Getafe (4-2-3-1): Guaita - Damian Suarez, Djene, Cala, Molinero - Mora, Fajr - Portillo, Shibasaki - Jimenez - Molina.

Tin cùng chuyên mục