Barca có đáng bị chỉ trích?

Xavi, một cựu ngôi sao của sân Camp Nou khẳng định anh hoàn toàn thất vọng với định hướng của Barcelona, điều vốn được thấy rõ qua một kế hoạch chuyển nhượng hỗn loạn và không phù hợp trong 2 năm qua.

Paulinho vừa ăn mừng bàn thắng mới nhất cùng tuyển Brazil.
Paulinho vừa ăn mừng bàn thắng mới nhất cùng tuyển Brazil.

Trong thời gian này, Barcelona đã đánh mất vị thế gã không lồ ở đấu trường châu Âu khi chứng kiến Real Madrid 2 năm liền đăng quang Champions League, họ cũng suy yếu tại La Liga với việc để Real đăng quang ở mùa qua. Xavi, người đã kết thúc sự nghiệp 17 năm cùng Barca hồi mùa hè 2015 để đến chơi bóng cho Al Sadd, đánh giá trên Marca: “Tôi là một phần của một thời kỳ thống trị, nhưng lúc này Barca không có vẻ như thế. Họ vẫn có thể chơi thứ bóng đá tốt nhưng họ lẽ ra đã có thể ký những cầu thủ giỏi hơn.

Barca trong 5 hay 6 năm trước đây họ luôn mang những cầu thủ giỏi nhất thế giới để phục vụ cho hệ thống thi đấu nhất quán của mình. Còn bây giờ, đối với hệ thống đó, họ chỉ còn 5 hoặc 6 cầu thủ là phù hợp như Iniesta, Alba, Messi, Pique, Suarez, Busquets. Barca đang ký với quá nhiều cầu thủ mà không phù hợp”.

Đội bóng xứ Catalan đã chi 192 triệu EUR trong số tiền 222 triệu EUR bán Neymar sang Paris SG để bổ sung lực lượng, trong đó đặc biệt là cầu thủ chạy cánh Ousmane Dembele từ Dortmund, tiền vệ trung tâm Paulinho người Brazil và hậu vệ phải Nelson Semedo từ Benfica. Tuy nhiên, chi tiền nhiều và mua nhiều không phải là một sự bảo chứng cho thành công. Bằng chứng là ở mùa qua, từng có 120 triệu EUR đã chi ra cho 6 tân binh nhưng đổi lại đó đều là những thương vụ thất vọng, đặc biệt trong đó là tiền vệ trung tâm Andre Gomes và tiền đạo Paco Alcacer.

Xavi không hài lòng với chính sách chuyển nhượng của Barca.
 Và sau kỳ chuyển nhượng này, Xavi nhanh chóng chỉ ra Paulinho là một cầu thủ mà lẽ ra đội bóng cũ của anh không nên mua. Tiền vệ 37 tuổi nhấn mạnh thêm: “Tôi đã thi đấu đối đầu Paulinho tại Confederations Cup, cậu ấy đã chơi tuyệt vời để gây khó khăn cho tôi và Iniesta. Paulinho ấy rất mạnh mẽ. Nếu Madrid ký hợp đồng với Paulinho, chắc chắn sẽ không có lời chỉ trích nào”.

Mặc dù vậy, Barca vẫn đang khởi đầu tốt tại La Liga khi là 1 trong 3 đội toàn thắng sau 2 lượt trận đầu tiên (ghi 4 bàn và không để thủng lưới), bên cạnh Sociedad và Leganes. Trong khi đó Paulinho, người đang chịu nhiều sự hoài nghi, vẫn tiếp tục chơi hay trong mào áo tuyển Brazil khi vừa ghi bàn thứ 4 trong 5 trận của năm 2017 này.

Tin cùng chuyên mục