Bale và James sẽ ở lại, Real chốt giá Eriksen

HLV Zinedine Zidane xác nhận 2 ngôi sao tấn công Gareth Bale và James Rodriguez sẽ không rời Real Madrid trong mùa hè, sau khi đội bóng của ông có chiến thắng khai mùa 3-1 tại Celta Vigo.

Gareth Bale đã có màn trình diễn ấn tượng giúp Real Madrid khởi đầu thắng lợi. Ảnh: Getty Images
Gareth Bale đã có màn trình diễn ấn tượng giúp Real Madrid khởi đầu thắng lợi. Ảnh: Getty Images

Madrid đã khởi đầu mùa giải bằng chiến thắng ấn tượng nhờ những bàn thắng từ Karim Benzema, Toni Kroos và Lucas Vazquez. Đặc biệt hơn, khi họ nhập cuộc trong nỗi thất vọng mất tân binh kỳ lục Eden Hazard trong 4 tuần vì chấn thương cơ đùi ở buổi tập trước trận, và phải chơi thiếu người trong hơn 30 phút vì Luka Modric nhận thẻ đỏ.

Khi Hazard chưa thể ra mắt, Gareth Bale được trao cơ hội và ngôi sao người Xứ Wales đã có đường kiến tạo đẹp mắt để Benzema mở tỷ số. Trong một mùa hè bất ổn về tương lai, thể hiện tuyệt vời của Bale chắc chắn là điểm đáng chú ý, và HLV Zidane cũng lý giải thêm: “Chúng tôi đã nói chuyện trước trận đấu, hai hoặc ba lần, tôi nói rằng cậu ấy sẽ ở lại. Màn trình diễn của Gareth, giống như toàn đội, là rất hay. Gareth chỉ nghĩ về mùa giải mới và tận hưởng niềm vui chơi bóng”.

Cùng với Gareth Bale, một ngôi sao khác là James Rodriguez cũng có tương lai không chắc chắn sau khi trở về từ Bayern Munich sau 2 năm thi đấu theo dạng cho mượn. Tuy nhiên, tin gần đây chỉ đảm bảo James sẽ ở lại, còn Bale thì chưa rõ ràng sau những tuyên bố mạnh mẽ của HLV Zidane trong mùa hè, khi ông thúc giục ngôi sao người Xứ Wales cần rời đội càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Pháp đã không tiết lộ điều gì đã làm ông thay đổi quyết định về Bale, ông chỉ nhấn mạnh: “Tất cả chúng ta giờ chỉ nghĩ về mùa giải. Gareth, James và tất cả các cầu thủ chỉ muốn làm tốt nhất có thể để giúp đội trở lại hành trình chiến thắng”.

Bale và James sẽ ở lại, Real chốt giá Eriksen ảnh 1 Tại Tottenham. Christian Eriksen (trái) vừa chơi vừa ngóng chờ Real. Ảnh: Getty Images  

Thị trường chuyển nhượng tại Tây Ban Nha chỉ khép lại sau ngày 2-9, và khi những vấn đề về nhân sự lộ rõ thì nhiều khả năng Real vẫn còn tiếp tục theo đuổi nỗ lực nâng chất đội hình. Những mối liên hệ chính của Real lúc này đang xoay quanh 2 cái tên đình đám Neymar và Paul Pogba, tuy nhiên, theo đánh giá thì đây đều là những nỗ lực khó khăn. Với Neymar thì rào cản lớn nhất nằm ở giá cả, trong khi Man.United chắc chắn sẽ không để mất Pogba khi mà họ không còn có thể tăng cường nhân sự.

Và The Sun vừa tiết lộ, thì Real đang nhắm đến mục tiêu khả dĩ nhất là tiền vệ Christian Eriksen. Có thể Tottenham ở vào tình thế tương tự Man.United, tức là không thể tìm nhân sự thay thế, nhưng hoàn cảnh của Eriksen khác hẳn Pogba, đó là ngôi sao người Đan Mạch đã công khai muốn đến Real còn Tottenham thì không muốn mất trắng ngôi sao vốn chỉ còn 10 tháng cuối trong hợp đồng. Vì vậy, để nghị cuối cùng mà Real đưa ra dù chỉ ở mức 60 triệu bảng, thì cơ hội thành công chắc chắn cao hơn.

Tin cùng chuyên mục