Ba mục tiêu để Barca chiêu mộ thay Suarez

Luis Suarez đã có trận mở màn La Liga không thực sự tốt, và theo tờ Don Balon, Barcelona đang lên danh sách ứng viên có thể chiêu mộ nhằm thay thế tiền đạo người Uruguay trong tương lai gần.

Suarez chơi không tốt trong trận mở màn của Barca. Ảnh: Getty Images
Suarez chơi không tốt trong trận mở màn của Barca. Ảnh: Getty Images

Trận mở màn La Liga gặp Alaves, dù Barca có được 3 điểm trọn vẹn, nhưng không thể phủ nhận đấy là trận đấu chẳng như ý muốn HLV Ernesto Valverde. Sau trận thuyền trưởng Barca cũng thừa nhận điều này, đặc biệt khi nói về hàng công. HLV Valverde chỉ nói chung chung, không hề nhấn mạnh chỉ trích bất kỳ cá nhân nào. Nhưng nếu những ai theo dõi kỹ trận đấu, thì có thể nhận thấy nhà cầm quân này muốn hướng đến Suarez.

Trận này, tiền đạo người Uruguay chơi không tốt trên hàng công. Tung ra 4 pha dứt điểm nhưng đều không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Thậm chí, khả năng di chuyển, xử lý đúng nhịp theo lối chơi đồng đội… Suarez cũng không thể làm tốt.

Một phần có thể xem cách chơi Suarez là truyền thống từ trước đến nay. Trên tờ Sport, nhà báo Javier Giraldo nhận định: “Suarez như chiếc máy dầu, rất mất thời gian khởi động. Nhưng khi đã hoạt động trơn tru thì rất khó để có thể dừng anh ấy lại.”

Sẽ hợp lý nếu như chiếu lại thành tích của Suarez trước đây. Sau World Cup 2014, Suarez mất 2 tháng trong màu áo Barca mới có thể ghi bàn. Mùa trước cũng thế, Suarez khởi đầu không tốt cả ở La Liga và Champions League. Đỉnh điểm trong trận đấu với Las Palmas (vòng 7), việc bỏ lỡ 4 cơ hội ngon ăn khiến Suarez bực tức đến độ phải xé đi chiếc áo thi đấu đang mặc trước ống kính máy quay.

Song, cũng không thể phủ nhận, Suarez bắt đầu đi vào con đường sa sút bên kia sườn dốc sự nghiệp. Hồi World Cup 2018, không khó để thấy Suarez trở nên chậm chạp vì tăng cân… khiến những pha xử lý không còn “mượt” như trước.

Ba mục tiêu để Barca chiêu mộ thay Suarez ảnh 1 Jesus một trong những cái tên Barca nhắm đến. Ảnh: Getty Images 

Như tờ Don Balon đưa tin, trước tình hình Suarez như hiện tại, BLĐ Barca đã lên kế hoạch chiêu mộ trung phong có khả năng kết nối tốt với Lionel Messi trên hàng công. Theo đó, ba cái tên Gabriel Jesus, Timo Werner và Harry Kane được đưa vào danh sách. Nhìn sơ qua, cả ba đều không phải cầu thủ giá rẻ và dễ chiêu mộ, đặc biệt nếu chứng kiến những gì Real từng muốn có Werner và Kane. Đổi lại rất đáng đồng tiền nếu có thể.

Jesus còn trẻ khi chỉ mới 21 tuổi, điều này thỏa yêu cầu kế hoạch lâu dài cho Barca. Đáng nói, Jesus có phong cách chơi bóng thuần Nam Mỹ, rất phù hợp với lối chơi của Barca nói riêng hay Messi nói chung.

Werner chỉ mới 22 tuổi, cũng thỏa những điều kiện của Barca. Điểm nổi bật của tiền đạo người Đức là tốc độ và khả năng xử lý trong phạm vi hẹp cực tốt.

Riêng đối với Kane thì không cần bàn cãi nhiều, dù những pha xử lý không được gọi “mượt” như Jesus. Song, khả năng nhạy bén trong dứt điểm cũng như chọn vị trí tốt chính là điểm nổi bật để Barca nhắm đến.

Tin cùng chuyên mục