Arsenal - Chelsea 1-1 (luân lưu 4-1): Thất vọng nhà vô địch

Chơi không thực sự nổi bật, nhưng việc cầm chân Arsenal trong tình thế thiếu người suốt 90 phút, Chelsea đã đưa trận đấu đến loạt đấu luân lưu. 
Trên chấm 11m, Thibaut Courtois cùng Alvaro Morata thực hiện không thành công đã khiến cho nhà ĐKVĐ Premier League phải nhận thất bại, qua đó đào sâu nỗi đau từng thua tại Cúp FA.
Arsenal - Chelsea 1-1 (luân lưu 4-1): Thất vọng nhà vô địch ảnh 1
Không Sanchez - Oezil, không sao
Trái với dự đoán khi Alexis Sanchez và Mesut Oezil sẽ góp mặt trong cuộc đối đầu với Chelsea. Ngược lại, bộ đôi trên chỉ đến dự khán chứ không có tên trong danh sách thi đấu. Lý giải điều này, HLV Arsene Wenger cho biết cả hai mới tập luyện trở lại nên chưa sẵn sàng cho thi đấu.
Cứ tưởng sự vắng mặt trên ảnh hưởng nhiều đến lối chơi Pháo thủ, nhưng thực tế không phải vậy. Arsenal mới là đội nhập cuộc tốt và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm hơn. Và chỉ trong 10 phút đầu, có đến 3 lần khung thành của Chelsea bị đặt vào thế báo động.
Arsenal - Chelsea 1-1 (luân lưu 4-1): Thất vọng nhà vô địch ảnh 2  Chelsea (phải) bại trận trước Arsenal
Arsenal - Chelsea 1-1 (luân lưu 4-1): Thất vọng nhà vô địch ảnh 3
Cái hay của Arsenal nằm ở chỗ, không có 2 nhạc trưởng đích thực trên hàng công, nhưng các ngôi sao còn lại vẫn chơi cực tốt. Tân binh Alexandre Lacazette chứng tỏ giá trị bằng khả năng di chuyển cực rộng nhằm câu kéo hậu vệ đối phương, cùng khả năng xử lý bóng trong phạm vị hẹp rất tốt.
Riêng Alex Iwobi, Danny Welbeck cũng kết hợp rất tốt với người đồng đội mới tạo nên những miếng đánh đầy biến hóa. Rõ nhất cho điều này là pha phản công ở phút 21, trước khi được Lacazette kết thúc trúng cột dọc.
Hay trong tấn công, Arsenal cũng chơi cực tốt trong khâu phòng ngự. Khả năng pressing cực tốt đã giúp Pháo thủ bẻ gãy nhiều miếng đánh nguy hiểm từ đối thủ. Và kết thúc hiệp 1, dường như Chelsea chỉ có 2 pha dứt điểm góc hẹp chẳng mấy nguy hiểm về phía khung thành Petr Cech.
May có Kolasinac
Hiệp 1, chứng kiến hàng thủ Arsenal chơi chắc chắn bao nhiêu, đầu hiệp 2 mọi thứ phá sản hoàn toàn. Trong một chút thiếu tập trung, hệ thống phòng ngự của Arsenal đã dễ dàng để Victor Moses có cơ hội thoát xuống ghi bàn.
Bị “dội gáo nước lạnh”, Pháo thủ không những đánh mất tinh thần mà còn trở nên quyết tâm hơn. Để tìm kiếm bàn gỡ, các học trò HLV Wenger còn đẩy cao tốc độ trận đấu. Song, lối chơi này có phần khiến Arsenal rơi vào “bẫy” của Chelsea. Trong tình thế dẫn bàn trước, và nổi tiếng là bậc thầy trong việc thiết lập thế trận phòng ngự, HLV Conte biết nên làm thế nào để bảo toàn thành quả.
Arsenal - Chelsea 1-1 (luân lưu 4-1): Thất vọng nhà vô địch ảnh 4 HLV Conte 
Bí bách tìm đường đến khung thành đối phương bằng lối chơi bóng ngắn, HLV Wenger rút Lacazette, Iwobi để tung Olivier Giroud cùng Theo Walcott vào sân.
Arsenal - Chelsea 1-1 (luân lưu 4-1): Thất vọng nhà vô địch ảnh 5 HLV Wenger 
Thay đổi nhân sự cũng đồng nghĩa với việc thay đổi lối chơi. Từ thời điểm này, hầu như các cầu thủ Arsenal chỉ chú trọng chăm bóng vào vòng cấm nơi có sự xuất hiện Giroud. Tuy nhiên cũng phải đợi đến phút 82, Pháo thủ mới có bàn gỡ hòa. Tận dụng tình huống đá phạt, Sead Kolasinac tỏa sáng với pha đánh đầu ghi bàn. Cũng từ thời điểm này, Arsenal hưởng lợi thế chơi hơn người do Pedro nhận thẻ đỏ rời sân. Dẫu vậy với việc không tận dụng được, Pháo thủ buộc phải bước vào loạt “đấu súng”. Trên chấm 11, Arsenal đánh bại Chelsea với tỷ số 4-1. 
Thất bại tại lần này, Chelsea trở thành nhà ĐKVĐ Premier League thứ 4 liên tiếp trắng tay tại Community Shield.

Tin cùng chuyên mục