Án tù 5 năm “treo” trên đầu sao Real

Tiền vệ Luka Modric của Real Madrid có thể phải đối mặt với án phạt 5 năm tù nếu bị tòa án Croatia kết tội.

Modric bị cáo buộc trốn thuế và phải đối mặt với án tù 5 năm. Ảnh: Getty Images
Modric bị cáo buộc trốn thuế và phải đối mặt với án tù 5 năm. Ảnh: Getty Images

Cụ thể tòa án Croatia cáo buộc tội Modric tội khai man trong vụ gian lận thuế chuyển nhượng từ Dinamo Zagreb tới Tottenham năm 2008. Theo các nguồn tin, số tiền Modric phải trả cho cơ quan thuế vụ là khoảng 1 triệu EUR. Con số này tương đương với khoản tiền thuế Modric đã trốn đóng trong hai năm 2013 và 2014 cộng thêm phần lãi. Tuy nhiên tại phiên tòa, Modric khai rằng bảm thâm đã có một thỏa thuận với cựu chủ tịch của CLB Dinamo là Zdravko Mamic, khi chỉ phải thanh toán cho đội bóng này 1 nửa giá trị hợp đồng là 16,5 triệu bảng.

Trớ trêu thay, các công tố viên của Croatia đã tuyên bố, thỏa thuận của Modric với ông Mamic không có giá trị về mặt pháp lý. Vì vậy lời bào chữa của tiền vệ 32 tuổi không được chấp nhận. Trước mắt, vụ việc vẫn đang được tòa án Croatia tiến hành điều tra. Được biết, nếu có đủ bằng chứng kết tội Modric khai man, cầu thủ này sẽ nhận án phạt từ 6 tháng đến 5 năm tù giam.

Đây rõ ràng là một tin không vui cho Modric nói riêng và Real nói chung. Bởi nếu bị kết tội, sự nghiệp của Modric xem như chấm dứt, trong khi đó Real sẽ mất đi một trụ cột. Đấy là chưa kể điều này phần nào ảnh hưởng đến tâm lý của ngôi sao người Croatia trước trận lượt về vòng 1/8 Champions League với Paris Saint-Germain.

Tuy nhiên, cũng theo Marca, Modric vẫn có thể thoát được tội nếu như chấp nhận bỏ tiền túi ra đền bù. Đây là một kiểu giải quyết cũng tương tự như vụ cáo buộc trốn thuế của Cristiano Ronaldo trước đây.

Tin cùng chuyên mục