Alli tin tưởng mùa sau

Tottenham kết thúc mùa bóng 2016-2017 với 86 điểm tổng cộng, ghi nhiều bàn thắng nhất (86) và lọt lưới ít nhất (26). 
Phát biểu của Dele Alli sẽ khiến người hâm mộ Totenham ấm lòng, khi họ biết sẽ không mất ngôi sao sáng nhất.
Phát biểu của Dele Alli sẽ khiến người hâm mộ Totenham ấm lòng, khi họ biết sẽ không mất ngôi sao sáng nhất.
Chưa đủ để đoạt chức vô địch, nhưng đó vẫn là thành tích tốt nhất, đáng mừng nhất của Tottenham trong kỷ nguyên Premier League. 

Đối với tiền vệ xuất sắc Dele Alli, đó là một bằng chứng khẳng định rằng đội ngũ hiện nay đang lớn mạnh và sẽ còn tiến xa hơn nữa ở mùa sau mà không cần phải đầu tư thêm nhiều. Anh nói: “Với những cầu thủ hiện nay, chúng tôi không cần tuyển mộ thêm hàng đống tiền. Tottenham đang có một đội ngũ mạnh, ai nấy đều quyết tâm và tích cực làm việc. Hãy tiếp tục như thế, sát cánh bên nhau và tiến bộ cùng nhau. Tottenham là một nơi tuyệt vời để gắn kết mọi người”. 

Nói như thế là sẽ trấn an được khá nhiều CĐV - những người đang lo sợ rằng sẽ có không ít CLB nhà giàu khuyến dụ các ngôi sao Tottenham trong mùa hè này. Thật vậy, Tottenham đang có một loạt cầu thủ năm ngoái đã hay mà năm nay còn hay hơn. Chẳng hạn như tiền đạo Harry Kane lần thứ nhì liên tiếp đoạt giải thưởng chiếc giày vàng Premier League với tổng bàn thắng (29) cao hơn năm ngoái dù thi đấu ít hơn năm ngoái. Hay như tiền vệ tổ chức Eriksen, anh này chuyền tới 23 đường bóng thành bàn cho đồng đội và cũng tự mình ghi được 12 quả. 

Dele Alli tất nhiên cũng tiến bộ như thế. Thành tích của Alli ở mùa bóng 2015-2016 là 10 bàn thắng, 12 đường chuyền quyết định trên các giải đấu khác nhau. Sang đến 2016-2017, anh nâng lên thành 22 bàn và 21 pha kiến tạo. Một chi tiết đáng lưu ý: Alli chỉ thực sự bùng nổ từ tháng 12 trở đi. Tức là 6 tháng gần đây càng... dồn dập hơn, ấn tượng hơn. Nhờ đâu mà Alli xuất phát chậm nhưng lại về đích nhanh như thế? 

“Tôi đã phải suy tính nhiều hơn về cách di chuyển của mình”, Alli nói, “Ở mùa giải năm nay, có lẽ các đối thủ đã quen hơn, nắm rõ cách lên bóng của tôi hơn. Bởi vậy, tôi phải tính toán thời điểm sao cho hiệu quả hơn, phán đoán tình huống tốt hơn, thoát đi nhanh hơn. Vào đầu mùa bóng, tôi đã gặp khó khăn trong một vài trận vì không nghĩ là đối phương đã biết rõ tôi hơn. Thế nên, tôi đã phải điều chỉnh lối chơi một chút, bắt đầu dâng lên cao hơn, thế là tôi đã có thể ghi bàn nhiều hơn”. 

Anh nói tiếp: “Thật là một mùa bóng khả quan. Mặc dù vậy, tôi vẫn tự nhủ là phải tiếp tục cố gắng, hoàn thiện thêm nhiều thứ và đảm bảo làm sao mùa sau còn tốt hơn nữa. Tôi muốn đóng góp thật nhiều cho đội hình, ghi bàn cũng như chuyền bóng cho đồng đội càng nhiều càng tốt”. 

Một chi tiết khác cũng rất đáng lưu ý: bên cạnh Alli và Harry Kane còn có Heung-min Son cũng nằm trong số những cầu thủ ghi từ 20 bàn trở lên ở các giải đấu khác nhau. Chưa bao giờ Tottenham chứng kiến một sự dồi dào như vậy ở hoả lực ghi bàn. “Có nhiều cầu thủ cùng ghi được nhiều bàn thắng, điều đó rất quan trọng”, Alli nói, “Thực tế là ở Tottenham chúng tôi, không chỉ các cầu thủ tấn công mà ngay cả hậu vệ cũng đã ghi bàn. Hy vọng mùa tới cũng sẽ vậy”. 

Nói tới mùa sau, một trong những mục tiêu lớn nhất của Dele Alli là phải làm sao tiến xa hơn, thành công hơn trong đấu trường Champions League. “Chiến dịch Champions League mùa này quả là thất vọng, nhưng đó cũng là một dịp tốt để học hỏi. Dẫu sao thì đó cũng là lần dự Champions League đầu tiên của nhiều người trong số chúng tôi. Mùa sau sẽ phải nhập cuộc mạnh mẽ hơn, đạt được nhiều điểm hơn, càng nhiều càng tốt”...

Tin cùng chuyên mục