5 cá nhân quyết định thương vụ Neymar đến Real

Dường như không còn là tin đồn khi mới đây, chính tờ báo thân Real Madrid là AS đã đăng tải những thông tin cho thấy Neymar đã rất gần với Los Blancos. Và sau đây là 5 nhân vật chủ chốt quyết định thương vụ “bom tấn” này trong thời gian tới.

Perez rất muốn có Neymar. Ảnh: Getty Images
Perez rất muốn có Neymar. Ảnh: Getty Images

Sau khi thể hiện thái độ thiếu tôn trọng dành cho Paris Saint Germain khi đội bóng nước Pháp lên ngôi vô địch Ligue 1. Trong một diễn biến tương tự, Neymar được cho là không “mặn mà” gì mấy khi PSG lên ngôi vô địch Cúp quốc gia mới đây. Gần đây nhất, báo chí Tây Ban Nha đăng tải thông tin, Neymar bày tỏ nguyện vọng muốn được chơi bóng cùng với Cristiano Ronaldo trong màu áo Real. Tất cả cho thấy, Neymar bây giờ dường như đặt cả “phần hồn” ở đội chủ sân Bernabeu. Tuy nhiên, để kích hoạt thương vụ có giá theo dự tính ban đầu lên tới 260 triệu EUR, thì ai sẽ là người đóng vai trò chủ chốt?

Thứ nhất, Chủ tịch Florentino Perez. Đối với người đứng đầu Real, Perez chưa bao giờ thôi tham vọng có được chữ ký của Neymar. Nhiều câu hỏi đặt ra tại sao Chủ tịch Perez lại khao khát đến thế? Thật ra, trước đó Real từng để vuột mất Neymar vào năm 12 tuổi khi ngôi sao người Brazil đến trung tâm Valdebebas 2 tuần và đã được thỏa thuận ký hợp đồng với giá 60.000 EUR, nhưng rốt cuộc tan vỡ. Kế tiếp khi Barca hỏi mua Neymar, Real lại thất bại thêm lần nữa trong bối cảnh Chủ tịch Perez đủ khả năng chi tiền cho thương vụ này. Vì vậy, sau 2 lần vuột mất Neymar, Chủ tịch Perez xem ra rất “máu”.

Thứ hai, chính Neymar. Không nói cũng biết Neymar đã chán PSG và giải Ligue 1 đến mức nào. Lý do đơn giản, chất lượng giải đấu ở Ligue 1 không cao. Trong khi đó, Neymar không được bảo vệ bởi các trọng tài và thường xuyên bị đối phượng chặt chém. Vì vậy, có lần HLV Unai Emery từng nói: “Neymar không bao giờ chơi tới mức 100% tại PSG.” Cho nên, với việc chán giải đấu và không muốn cống hiến cho PSG, đâu có lý do gì Neymar muốn ở lại.

5 cá nhân quyết định thương vụ Neymar đến Real ảnh 1 Cha Neymar sẵn sàng làm đủ chiêu trò để con trai có thể đến Real. Ảnh: Getty Images

Thứ ba, cha của Neymar. Neymar Senior luôn là tâm điểm trong các vấn đề đi hay ở của Neymar. Mới đây, tạp chí Liberation của Pháp đã đăng tải thông tin Neymar Senior đang kích hoạt chiến lược để cậu con trai có thể rời khỏi PSG. Tất nhiên, điều này dễ hiểu khi trước đó việc Neymar rời Barca để chuyển đến PSG cũng do Neymar Senior thực hiện. Với một người cha đủ “chiêu trò” cần thiết, Neymar Senior biết phải làm gì để con trai mình đạt được mục đích. Cần biết, mối quan hệ giữa Neymar Senior và Real hiện tại rất tốt.

Sau khi Chủ tịch Al-Khelaifi của PSG đến thăm Neymar mới đây tại Brazil, 11 ngày sau, tạp chí Liberation đã tung ra tin này.

Thứ tư, nhân vật Pini Zahavi. Zahavi là nhân vật ít được nhắc tới trong các vấn đề của Neymar. Tuy nhiên trong giới “cò” bóng đá châu Âu, không ai còn lạ gì cái tên Zahavi. Ông trùm môi giới người Israel là bậc thầy trong các thương vụ đàm phán cho thân chủ. Trước đây, Neymar rời Barca cũng do Zahavi biên diễn và bây giờ cũng vậy. Mới đây, Robert Lewandowski cũng đổi người đại diện sang Zahavi với hy vọng có thể sang được Real.

Thứ năm, Tamim bin Hamad al-Thani. Ông chủ của PSG mới là trở ngại lớn nhất trong thương vụ này. Ở đây, nếu Hamad al-Thani chịu bán Neymar với mức giá cao hơn 222 triệu EUR từng mua từ Barca thì không nói gì. Nhưng Hamad al-Thani không hề thiếu tiền bởi cốt yếu đấy là sĩ diện. Cho nên, Real sẽ rất gặp khó với Hamad al-Thani.

Tin cùng chuyên mục