Young đã rời Man.United, nhưng Fernandes có thể không đến

Ashley Young đã hoàn tất chuyển từ Man’United sang Inter Milan, trong khi đó, người hâm mộ sân Old Trafford có lẽ phải chờ đợi lâu hơn để thấy sự bổ sung đầu tiên trong kỳ chuyển nhượng mùa đông này.

Ashley Young chia tay Man.United đến hội ngộ Romelu Lukaku và Alexis Sanchez tại Inter Milan. Ảnh: Getty Images
Ashley Young chia tay Man.United đến hội ngộ Romelu Lukaku và Alexis Sanchez tại Inter Milan. Ảnh: Getty Images

Hậu vệ 34 tuổi đã quyết định kết thúc 8 năm rưỡi ở sân Old Trafford, khi ký hợp đồng có thời hạn 6 tháng với Inter Milan cùng ưu tiên ký thêm một mùa giải khác. Theo ESPN FC tiết lộ, mức phí của vụ chuyển giao này chỉ vào khoảng 1,5 triệu EUR. Cựu ngôi sao của Aston Villa cũng gửi lời cảm ơn đến người hâm mộ Man.United: “Đội bóng đã cho tôi cơ hội chơi bên cạnh những huyền thoại, cho tôi cơ hội chiến thắng những danh hiệu, được chơi bóng dưới quyền một nhà cầm quân vĩ đại nhất trong lịch sử như Sir Alex Ferguson, và trở thành người đội trưởng. Cảm ơn vì cơ hội được trở thành một phần của lịch sử của đội bóng này!”.

Young gia nhập Man.United từ Aston Villa vào năm 2011, khi anh được đánh giá là một trong những cầu thủ chạy cánh hay nhất. Tuy nhiên, vài năm qua cầu thủ này chủ yếu chơi ở vị trí hậu vệ trái, trước khi thấy cơ hội ra sân hạn chế ở mùa giải này khi HLV Ole Gunnar Solskjaer quyết định đẩy nhanh nỗ lực thay thế bằng các gương mặt trẻ. Và sau quyết định chia tay Young, nhà cầm quân người Na Uy cũng xác nhận băng đội trưởng sẽ được trao cho trung vệ Harry Maguire, người chỉ mới gia nhập đội trong mùa hè qua.

Trong khi đó, một thông tin không mấy lạc quan cũng đến với người hâm mộ sân Old Trafford, khi thương vụ chiêu mộ tiền vệ Bruno Fernandes từ Sporting Lisbon có nguy cơ bị sụp đổ một lần nữa. Mùa hè qua, Man.United từng thất bại chiêu mộ ngôi sao 25 tuổi vì bị đội bóng Bồ Đào Nha “thổi giá” đến 80 triệu bảng. Trở lại với nỗ lực mới trong tháng Giêng này, khi Sporting chấp nhận giảm giá còn 60 triệu bảng và mọi chuyện tưởng chừng suôn sẻ, thì The Sun vừa loan tin bất lợi.

Young đã rời Man.United, nhưng Fernandes có thể không đến ảnh 1 Nhưng Bruno Fernand có thể sẽ không thể đến Old Trafford. Ảnh: Getty Images    

Tất cả xuất phát từ việc Man.United tiếp tục “kỳ kèo” về giá cả. Theo đó, đội chủ sân Old Trafford chỉ chấp nhận trả trước 34 triệu bảng cho Sporting, kèm thêm 25,5 triệu bảng bổ sung. Trong khi, Sporting chỉ muốn nhận ngay 60 triệu bảng vì họ không “dám tin” có thể nhận được khoản tiền trả sau - vốn chỉ được trả nếu Bruno Fernandes giúp Man.United thắng Premier League, Champions League và bản thân anh giành… Quả bóng Vàng trong tương lai.

Ngôi sao người Bồ Đào Nha đang được đánh giá là cầu thủ sáng tạo và chơi ổn định bật nhất trong 2 năm qua. Nếu mùa trước, anh gây chú ý cho Man.United nhờ ghi được 32 bàn thắng và 18 pha kiến tạo trong 53 trận đấu. Thì bất chấp thương vụ sụp đổ hồi mùa hè, cầu thủ có 19 lần khoác áo tuyển Bồ Đào Nha tiếp tục chơi tốt ở mùa này với 15 bàn thắng và 13 pha kiến tạo trong 25 trận.

Tin cùng chuyên mục