West Ham khiến các đại gia “xấu mặt”

Bất chấp đang đối mặt với nguy cơ rớt hạng, West Ham vẫn đồng lòng chung tay để đảm bảo không một nhân viên nào của CLB chịu thiệt thòi về kinh tế vì tác động nặng nề từ Covid-19.

West Ham đi đầu trong công tác chăm lo cho nhân viên thời Covid-19. Ảnh: Getty Images
West Ham đi đầu trong công tác chăm lo cho nhân viên thời Covid-19. Ảnh: Getty Images

Hôm thứ sáu, West Ham đã phát đi thông báo về một thỏa thuận vừa đạt được trong cuộc họp nội bộ của mình. Theo đó, tất cả các cầu thủ đã chấp nhận chậm nhận lương, HLV David Moyes và phó chủ tịch điều hành Karren Brady cùng nhiều quan chức cấp cao khác thì đồng ý cắt giảm 30% lương, còn 2 đồng sở hữu CLB là David Sullivan và David Gold thì duyệt chi một khoản bổ sung khấn cấp 30 triệu bảng… Tất cả nỗ lực này là để đảm bảo trang trải lương cho tất cả nhân viên của CLB trong thời gian khó khăn này.

West Ham đang xếp thứ 16 trên bảng xếp hạng sau 29 vòng đấu, họ có 27 điểm và chỉ hơn khu vực rớt hạng về hiệu số. Tuy nhiên, đội bóng khiêm tốn của London này lại đi đầu trong công tác chăm lo cho nhân viên của mình, một hình ảnh hoàn toàn khác so với việc Newcastle, Norwich, Bournemouth hay thậm chí một đội bóng nổi tiếng khác của London, là Tottenham đã lần lượt sa thải tất cả nhân viên không thuộc đội hình chính. Ngay cả Liverpool, đội đã thu về rất nhiều tiền từ những danh hiệu châu lục mùa qua, cũng đẩy hàng loạt nhân viên vào chương trình trợ cấp của chính phủ Anh - trả 80% tiền lương, lên tối đa 2.500 bảng mỗi tháng - trước khi xoay chuyển quyết định đó vì bị chỉ trích dữ dội.

“Các khoản tiết kiệm được tạo ra này sẽ hỗ trợ toàn bộ cơ sở hạ tầng của CLB và cho phép chúng tôi giữ lại việc làm và tiếp tục trả 100% tiền lương cho nhân viên”, bản tuyên bố của West Ham nêu rõ. Trong khi, phó chủ tịch Karren Brady nhấn mạnh: “Tôi muốn nói lời cảm ơn sâu sắc tới HLV David Moyes và đội ngũ ban huấn luyện của ông ấy, tới đội trưởng Mark Noble và tới đội hình tuyệt vời của chúng tôi, vì sự cam kết và quyết tâm mà họ đã thể hiện nhằm mục tiêu hỗ trợ cho đội bóng”.

Bên cạnh West Ham, tính đến thứ sáu thì chỉ có thêm Southampton và cầu thủ của mình đã đạt được thỏa thuận trả chậm lương nhằm giúp đội có ngân quỹ trang trải qua khó khăn.

Tin cùng chuyên mục