Werner đang tự làm tổn hại niềm tin của chính mình

HLV Thomas Tuchel đã không thể giải thích vì sao Timo Werner lại liên tục bỏ lỡ những cơ hội mười mươi trong thời gian gần đây, nhưng ông chắc chắn rằng điều này không thể giúp ích gì cho niềm tin của tiền đạo đồng hương người Đức.

Timo Werner một lần nữa phải thất vọng với bản thân. Ảnh: Getty Images
Timo Werner một lần nữa phải thất vọng với bản thân. Ảnh: Getty Images

Werner vừa ghi bàn duy nhất giúp Chelsea thắng West Ham 1-0 cuối tuần qua, là bàn thắng đầu tiên kể của anh kể từ giữa tháng 2. Tuy nhiên, ở trận đấu đó, cầu thủ 25 tuổi này cũng bỏ lỡ một bàn thắng theo cách khó tin nhất, đưa bóng đi chệch khung thành dù nó hoàn toàn rộng mở vì thủ thành Lukasz Fabianski khi đó còn… nằm trên sân sau nỗ lực cản phá cú sút rất mạnh của Mason Mount.

Và đến đêm thứ ba, Werner đã bỏ lỡ một cơ hội rõ ràng khác để mở tỷ số trong trận bán kết lượt đi Champions League tại Real Madrid. Ở phút thứ 10, sau khi được Christian Pulisic dọn cỗ từ pha kiến tạo bằng đầu, Werner lại đệm bóng thẳng vào thủ thành Thibaut Courtois từ cự ly 6 mét. Nếu Werner thành công, Chelsea có thể đã có nhiều hơn một bàn thắng trong gần 30 phút đầu vây ráp khung thành chủ nhà, và có thể cũng không kết thúc lượt đi với tỷ số hòa 1-1.

Werner đang tự làm tổn hại niềm tin của chính mình ảnh 1 Tình huống bỏ lỡ khó tin mới nhất của chân sút người Đức.

HLV Tuchel thừa nhận sự bất lực của Werner đang dần trở thành nỗi thất vọng: “ Cậu ấy đã bỏ lỡ một cơ hội lớn ở West Ham và bây giờ, cậu ấy đã bỏ lỡ một cơ hội lớn ở đây. Điều đó rõ ràng không giúp ích được gì cho niềm tin của cậu ấy. Tôi không đổ lỗi bất kỳ ai nhưng tất nhiên, các tiền đạo cần ghi bàn. Họ làm điều đó cho bản thân và đội bóng. Đây là cấp độ cao nhất và khi bạn có nửa giờ thi đấu tốt như chúng tôi đã làm, tạo ra nhiều cơ hội thì chúng tôi lẽ ra cần bình tĩnh hơn và chính xác hơn trong việc đưa ra quyết định và dứt điểm”.

Mặc dù vậy, HLV Tuchel một lần nữa đưa ra sự động viên: “Có hàng triệu người gặp những việc khó giải quyết hơn những cơ hội mà bạn đã bỏ lỡ. Werner buồn, tức giận và thất vọng trong hôm nay. Nhưng cậu ấy là một cầu thủ hàng đầu, một người chuyên nghiệp. Werner luôn làm việc chăm chỉ, sẽ không ngừng tin tưởng. Tình hình đang xảy ra rõ ràng không tốt. Nhưng với các tiền đạo, nếu bạn ghi bàn trong trận đấu tiếp theo, sẽ không ai nói cả”.

Tin cùng chuyên mục