Watford – Liverpool 0-5: Firmino ghi hat-trick, Salah tạo siêu phẩm

Trong một ngày chơi tưng bừng, Liverpool đã hủy diệt trận ra mắt của HLV người Italy Claudio Ranieri trên băng huấn luyện Watford. Sadio Mane ghi bàn thắng thứ 100 ở Premier League, nhưng Roberto Firmino hưởng lợi bằng cú hat-trick dù Mo Salah mới là người hùng trận đấu.
Roberto Firmino ghi hattrick vào lưới Watford
Roberto Firmino ghi hattrick vào lưới Watford

Tân HLV Ranieri thực hiện 3 thay đổi trong đội hình Watford đầu tiên của mình với Craig Cathcart và Cucho Hernandez thay thế Francisco Sierralta và Joshua King bị chấn thương, trong khi Ozan Tufan nhường chỗ cho Adam Masina.

Phía Liverpool, Alisson và Fabinho bị loại sau khi trở về muộn từ Brazil, Caoimhin Kelleher xuất phát trong khung thành. Trent Alexander-Arnold trở lại, Naby Keita thay thế Curtis Jones, và Roberto Firmino vào thay Diogo Jota, người bắt đầu từ băng ghế dự bị.

Khoảng cách quá lớn về đẳng cấp giữa đôi bên đã tạo ra trận đấu một chiều khi bóng chỉ lẩn quẩn ở khoảng 40m trước khung thành Watford. Các cẩu thủ chủ nhà chỉ có thể tràn qua sân đối thủ khi thủ thành Ben Forster phát bóng. Nhưng một trong những lần Forster thực hiện quả phát bóng từ vạch 5,50m, anh đã phải vào lưới nhặt bóng chỉ sau 3 cú chạm bóng của Liverpool. 

Watford – Liverpool 0-5: Firmino ghi hat-trick, Salah tạo siêu phẩm ảnh 1 Sadio Mane mở tỷ số
Đó là pha bóng ở phút thứ 9, thủ thành Watford phát bóng lên mé trái, nơi Joel Matip chọn đúng chỗ để đánh đầu phá bóng, Mo Salah đã cài người hậu vệ Danny Rose để giành quyền kiểm soát bóng và khi lao lên tấn công cánh phải, ngay lập tức anh thực hiện đường chuyền bằng má ngoài chân trái, đưa quả bóng cuộn vào giữa, nơi thủ thành không thể băng ra. Và như có hẹn trước, Sadio Mane băng vào để dứt điểm ngay mép khu cấm, đưa bóng ngọt sớt vào sát cột.
Watford – Liverpool 0-5: Firmino ghi hat-trick, Salah tạo siêu phẩm ảnh 2 James Milner dọn cỗ cho Firmino ghi bàn
Đường chuyền tuyệt kỹ của Salah đã giúp Sadio Mane ghi bàn thắng thứ 100 của anh ở Premier League, một dấu ấn tuyệt vời của cầu thủ người Senegal. Nhưng Salah còn làm nhiều hơn thế, đặc biệt là pha độc diễn phút 54 để ghi bàn thắng đẳng cấp thể giới.
Watford – Liverpool 0-5: Firmino ghi hat-trick, Salah tạo siêu phẩm ảnh 3 Siêu phẩm của Mo Salah khi đi bóng qua 3 hậu vệ...
Khi Firmino chuyền bóng cho Salah trong khu cấm, vây quanh anh là 3 chiếc áo vàng đen, nhưng số 11 Liverpool đã bình tĩnh đảo người, chấm bóng rồi bất chợt tăng tốc, bỏ rơi 3 hậu vệ trước khi ngoặt bóng lại để khiến trung vệ Craig Cathcart lỡ trớn, chỉ chờ có vậy, Salah vuốt bóng bằng chân trái vào góc xa để ghi một siêu phẩm y như bàn thắng trước Manchester City ở lượt trước. Đó là một cột mốc khác khi Salah giờ đạ ghi bàn trong 8 trận liên tiếp ở Premier League. 
Watford – Liverpool 0-5: Firmino ghi hat-trick, Salah tạo siêu phẩm ảnh 4 và cú ngoặt bóng lại rồi vuốt vào góc xa
Watford – Liverpool 0-5: Firmino ghi hat-trick, Salah tạo siêu phẩm ảnh 5 Một bàn thắng tuyệt diệu của Salah
Dù chơi không mấy bùng nổ, Roberto Firmino vẫn dễ dàng hưởng lợi từ ưu thế của Liverpool để ghi hat-trick với các bàn thắng ở phút 37, 52 và 90+1. Bàn đầu tiên là pha phối hợp đẹp từ Naby Keita để James Milner chuyền bóng dọn cỗ cho Firmino đệm bóng vào lưới trống. Bàn thứ 2 là đường chuyền chéo sân của Robertson buộc Craig Cathcart  phải xoạc người phá bóng đưa bo1ng thẳng vào… khung thành. Ben Forster phải đổ người đẩy bóng ra và Firmino nhanh chân đưa bóng vào lưới trống. Cuối cùng là bàn thắng ấn định tỷ số 5-0, khi Nico Williams thoát xuống cánh phải và chuyền sệt về phía cột xa cho Firmino đệm bóng vào… lưới trống.
Watford – Liverpool 0-5: Firmino ghi hat-trick, Salah tạo siêu phẩm ảnh 6 Roberto Firmino đã giữ quả bóng làm kỷ niệm

Sau trận đấu, Salah nói: "Chúng tôi biết mình cần phải khởi đầu trận đấu thật tốt và đã làm được. Hôm nay Bobby Firmino đã làm rất tốt với cú hat-trick và bàn thắng đầu tiên của Sadio Mane thật xuất sắc. Tôi không biết mình ghi bàn nào hay hơn, trận này hay trận gặp Man City - nhưng chúng tôi luôn cố gắng ghi những bàn thắng đẹp, tất cả chúng tôi đều thế!".

Huyền thoại Premier League, John Barnes bình luận: "Bất kể bạn là ai, nếu đã gặp khó khăn trước Liverpool, thì họ sẽ không rời chân gaz để vùi dập bạn. Họ chơi như thể với Man City hàng tuần, chơi với cường độ phù hợp. Roberto Firmino là người yêu thích nhất của tôi ở lối chơi 3 mũi nhọn - anh ấy rất quan trọng. Những công việc không thể nhìn thấy mà anh ấy làm, Roberto thật là một cầu thủ không ích kỷ. Cú hat-trick này sẽ khiến anh ấy tự tin về một thế giới tốt đẹp".

Tin cùng chuyên mục