“Vua ghi điểm” Kevin Durant báo thù tuyển Pháp, giành HCV bóng rổ Olympic thứ 3 liên tiếp

Chấp nhận dốc sức vì “đại nghiệp quốc gia” lần thứ 3 liên tiếp, không đặt giá trị cá nhân ở đấu trường NBA cao hơn giá trị Quốc gia - Đội tuyển - và Tập thể ở Thế vận hội (như kiểu “Vua bắn bóng 3 điểm” Stephen Curry), “Vua ghi điểm” Kevin Durant đã chính thức đi vào lịch sử với tư cách là Nhà vô địch Olympic 3 kỳ giải liên tiếp: Olympic London 2012, Olympic Rio de Janaeiro 2016 - và Olympic Tokyo 2020, sở hữu 3 tấm HCV…

KD truyền cảm hứng giúp tuyển Mỹ giành HCV
KD truyền cảm hứng giúp tuyển Mỹ giành HCV

Đối mặt với tuyển Pháp chơi tấn công vỗ mặt ngay từ đầu, và liên tục dẫn điểm 4-2, 10-4, KD và các đồng đội - vốn đã quá rành rẽ “kiểu chiến thuật này” (họ từng nhận trái đắng khi để thua tuyển Pháp ngay trong trận mở màn của đấu trường Olympic năm nay), nên bình tĩnh ứng phó và gỡ hòa 15-15. Từ đó trở đi, “Dream Team phiên bản 2021” liên tục ghi điểm để vượt lên phía trước, buộc đối thủ phải lâm vào tình thế bám đuổi.

Khoảng cách điểm số dần được nâng lên thành 9, 10 điểm và tuyển Mỹ hoàn toàn chiếm ưu thế rõ rệt. KD, trong một ngày… như mọi ngày, tiếp tục là ngòi nổ ghi điểm cho đội nhà. Bóng vào tay anh luôn tạo ra sự khác biệt về mặt điểm số hay giải tỏa thế bế tắc của trận đấu. Tổng cộng, KD đã ghi được 29 điểm, ngoài ra, anh còn có 6 pha tranh bóng bật bảng thành công, cộng với 3 đường kiến tạo ghi điểm cho các đồng đội của anh.

Tất nhiên, tuyển Pháp đã chống trả rất quyết liệt. Họ nỗ lực gấp đôi so với màn trình diễn ở trong trận đấu mở màn. Những cầu thủ như Evan Fournier, hay Rudy Gobert (đều ghi được 16 điểm cho tuyển Pháp ở trong trận đấu chung kết tranh HCV) đã chiến đấu như thể đây là trận đấu cuối đời. Đó là lý do, khoảng cách điểm số dần được thu ngắn và chỉ dao động ở mức 5, 6 điểm. Khi trận đấu kết thúc, điểm số nghiêng về phía Mỹ: 87-82.

“Vua ghi điểm” Kevin Durant báo thù tuyển Pháp, giành HCV bóng rổ Olympic thứ 3 liên tiếp ảnh 1 Niềm vui chiến thắng của tuyển Mỹ
Đây là mức điểm số thấp thứ nhì mà tuyển Mỹ phải trải qua ở kỳ Thế vận hội tại Nhật Bản, sau trận đầu thua tuyển Pháp với điểm số 76-83. Trận đấu thứ 2 đối mặt với “kẻ thù” nhưng không thể ghi đến 90 điểm, điều đó thể hiện sự khó khăn của KD và các đồng đội, và phía ngược lại, chính là nỗ lực rất đáng khen ngợi của các học trò ông Vincent Collet. Tuyển Pháp xứng đáng là đội bóng gây ấn tượng nhất và đáng được nể trọng.

Về phần mình, chẳng những trở thành VĐV bóng rổ NBA đầu tiên giành 3 tấm HCV Olympic, KD còn củng cố vị thế “Vua ghi điểm” của mình cho bóng rổ Mỹ, khi ghi tổng cộng 435 điểm ở Thế vận hội tại Tokyo. Như vậy, ngoài 2 trận đấu đầu tiên chỉ ghi được 10 điểm/trận, ngôi sao bóng rổ Mỹ đã ghi hơn 20 điểm/trận trong cả 4 trận đấu còn lại. Một thành tích ghi điểm rất đáng để tán dương và vinh danh. KD và đồng đội, đúng như hứa hẹn, đã vinh danh tinh thần của Kobe Bryant ở Olympic Tokyo 2020, đứng mãi với lịch sử.

KD phấn khích chia sẻ ngay sau khi vừa thắng HCV thứ 3 liên tiếp, và giúp bóng rổ nam của Mỹ thắng tấm HCV thứ 4 liên tiếp: “Mọi người, những người nói chúng tôi sẽ nhận lấy thất bại… Họ có dẫn chứng từ từ Bảng xếp hạng của FIBA. Họ nghĩ rằng chúng tôi thật sự xếp thứ 4, còn đội tuyển Slovenia xếp hạng nhất (dựa trên FIBA Power Rankings được công bố trước khi Olympic Tokyo diễn ra, tuyển Mỹ chỉ xếp hạng 4, sau cả Slovenia, Pháp và Australia). Nói rằng họ đang bắt kịp chúng ta. Kiểu như là, anh nghiêm túc sao? Kỹ năng này là vô song bạn à"

"Hãy hét toáng lên với bất kỳ ai, rằng bạn đã giành được tấm HCV này, hét lên với những người đã hỗ trợ và giúp đỡ bạn suốt thời gian qua. Giờ đây, chúng tôi phải đến ngay với buổi họp báo về trận đấu, nhưng tôi vẫn muốn chia sẻ ngay lập tức những suy nghĩ của tôi thật nhanh lúc này…”.

“Vua ghi điểm” Kevin Durant báo thù tuyển Pháp, giành HCV bóng rổ Olympic thứ 3 liên tiếp ảnh 2 Người hùng KD
Trung phong Gobert (đang khoác áo Denver Nuggets ở NBA, ngoài 16 điểm ghi được còn có 8 pha tranh bóng bật bảng thành công) thừa nhận thất bại trước tuyển Mỹ, trước KD: “Chúng tôi cố gây mọi thứ khó khăn cho anh ấy, chúng tôi cố khiến anh ấy phải thi đấu trong khó nhọc, với khả năng có thể, nhưng mà anh ấy chính là Kevin Durant".
"Các bạn biết đó, anh ấy đơn giản cứ bắn bóng ghi điểm với những cú bắn mà trên thế giới chỉ có mỗi mình anh ấy sở hữu. Tôi nghĩ, anh ấy là tay ghi điểm giỏi nhất trong lịch sử môn bóng rổ, anh ấy làm những thứ mà anh ấy phải làm, đặc biệt là ở những đấu trường lớn như Olympic. Chúng tôi biết điều đó!”.

Tin cùng chuyên mục