Vừa đón Higuain, HLV Sarri “cảnh báo” Hazard

Chelsea đã chính thức chào đón tiền đạo Gonzalo Higuain theo hợp đồng vay mượn đến cuối mùa giải, nhưng HLV Maurizio Sarri cũng lập tức nhắc nhở Eden Hazard về vai trò mà ngôi sao người Bỉ vẫn chưa tỏ ra xứng đáng với kỳ vọng.

Gonzalo Higuain hy vọng là giải phát tốt cho hàng công của Chelsea. Ảnh: The Sun
Gonzalo Higuain hy vọng là giải phát tốt cho hàng công của Chelsea. Ảnh: The Sun

Higuain hoàn thành cuộc chuyển giao vào thứ tư, sau khi đến Anh và hoàn thành công tác kiếm tra y tế. Theo tiết lộ, nếu chân sút 31 tuổi người Argentina chơi tốt trong phần còn lại của mùa giải này, Chelsea có lựa chọn mượn anh thêm 1 năm với giá 18 triệu EUR hoặc mua đứt với mức giá tăng gấp đôi.

The Blues đẩy nhanh nỗ lực này trong vì bị buộc phải thay thế Alvaro Morata, người mà HLV Sarri tiết lộ đã đề đạt yêu cầu được ra đi hồi tháng trước. Theo thống kê, Higuain với chỉ 8 bàn thắng ghi được ở mọi giải đấu mùa này, thậm chí còn kém 1 bàn so với Morata. Tuy nhiên, HLV Sarri vẫn rất tin tưởng vào chất lượng của cậu học trò cũ ở Napoli: “Chúng tôi hy vọng Higuain mang lại bàn thắng. Gần đây Higuain đã gặp một số khó khăn, nhưng tôi hy vọng có thể giúp cậu ấy tìm lại phong độ tốt nhất. Higuain là một tiền đạo rất giỏi. Đặc biệt là trong mùa giải đầu tiên của tôi ở Napoli, cậu ấy đã ghi 36 bàn sau 35 trận ở Serie A. Mùa đó, cậu ấy đã ghi 38 bàn ở mọi giải đấu. Rõ ràng, Higuain là một trong những tiền đạo hay nhất tôi từng dẫn dắt”.

Higuain sẽ khoác áo số 9 ở sân Stamford Bridge. Mặc dù vậy, thương vụ này hoàn thành quá trễ so với kỳ hạn đăng ký cho trận bán kết lượt về Cúp Liên đoàn với Tottenham vào hôm nay (24-1), nên Higuain cần phải đợi Chủ nhật để ra mắt ở trận vòng 4 FA Cup gặp Sheffield Wednesday. Vì vậy, HLV Sarri vẫn mong chờ vào những phản ứng tích cực của các ngôi sao cũ, trong nỗ lực lật ngược tình thế khi đã thua 0-1 ở lượt đi.

Vừa đón Higuain, HLV Sarri “cảnh báo” Hazard ảnh 1 Nhưng HLV Maurizio Sarri luôn cần Eden Hazard tỏ rõ vai trò của ngôi sao hàng đầu. Ảnh: Getty Images 

Nhà cầm quân người Italia mới đây đã công khai chỉ trích thái độ của các ngôi sao sau thất bại 0-2 tại Arsenal, và giờ ông bất ngờ chỉ đích danh Eden Hazard là người cần phải bước lên phía trước và thể hiện vai trò thủ lĩnh. “Tôi nghĩ Eden phải làm được nhiều hơn nữa”, HLV Sarri nhấn mạnh. “Trước tiên, cậu ấy phải tôn trọng bản thân, phải làm nhiều hơn thế để chứng tỏ giá trị của mình”.

“Trong thời điểm này, cậu ấy đơn thuần là một cá nhân giỏi hơn là một nhà lãnh đạo. Eden là một cầu thủ tuyệt vời, một trong những cầu thủ giỏi nhất thế giới. Cậu ấy rất quan trọng đối với chúng tôi. Eden là mẫu cầu thủ có thể định đoạt trận đấu trong 2 phút. Nhưng, chúng tôi cần cậu ấy nhiều hơn, là một nhà lãnh đạo thật sự thay vì chỉ là cầu thủ của những khoảnh khắc tỏa sáng”.

Tin cùng chuyên mục