VPF dời ngày khai mạc V-League 2020

Trước sự hoành hành của dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV), Công ty CP Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) buộc phải thay đổi kế hoạch tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp Quốc gia 2020.

V-League 2020 sẽ lùi ngày khai mạc chậm hơn 2 tuần. Ảnh: MINH HOÀNG
V-League 2020 sẽ lùi ngày khai mạc chậm hơn 2 tuần. Ảnh: MINH HOÀNG

Công văn có chữ ký của Trưởng ban điều hành Nguyễn Trọng Hoài gửi đến Ban điều hành, các đội bóng, giới truyền thông vào sáng 3-2 đã nhận được sự nhất trí từ phía Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF). 

Theo đó, Ban điều hành các giải bóng đá chuyên nghiệp Quốc gia 2020 đã đưa ra 2 phương án để tổ chức ngày mạc các giải Vô địch Quốc gia (V-League), Giải hạng Nhất Quốc gia (hạng Nhất) và Cúp Quốc gia.

Tùy thuộc vào tình hình thực tế, diễn biến của công tác phòng, chống dịch nCoV, Ban điều hành sẽ chọn một trong 2 phương án đã công bố. Cụ thể ở phương án 1, V-League khởi tranh vào ngày 29-2. Ngày khai mạc của giải hạng Nhất và Cúp Quốc gia lần lượt là 14-3 và 23-2. Phương án 2, V-League khởi tranh vào ngày 7-3. Ngày khai mạc của giải hạng Nhất và Cúp Quốc gia lần lượt là 14-3 và 3-4.

Trước đó VPF đã hoãn trận tranh Siêu Cúp Quốc gia giữa CLB TPHCM và Hà Nội FC diễn ra ngày 7-2 trên sân Thống Nhất. Theo kế hoạch, trận đấu mở màn cho mùa 2020 dự kiến được tổ chức vào ngày 21-2 hoặc 1-3.

Dĩ nhiên việc các giải đấu chuyên nghiệp Quốc gia 2020 bị dời ngày khai mạc sẽ ảnh hưởng đến kế hoạch chuẩn bị những giải đấu Quốc tế của các đội tuyển Quốc gia trong năm 2020 và ngân sách hoạt động của các CLB.

Tin cùng chuyên mục