Vòng 9 V-League 2019: Thử sức ứng viên

Lượt đi đã trôi qua được 2/3 chặng đường, sự khác biệt trên bảng xếp hạng so với mùa bóng trước là cuộc níu kéo ở hai đầu bảng tiếp tục quyết liệt qua từng vòng đấu. Đương kim vô địch Hà Nội đang gặp sức ép từ CLB TPHCM cùng SLNA ở tốp đầu. Trong khi đó ở khu vực cuối bảng, Khánh Hòa tụt xuống vị trí thứ 14 nhưng khoảng cách điểm số giữa các đội hiện nay chưa nói trước được điều gì.

Nhiều khó khăn chờ đón Hà Nội trên sân Thanh Hóa ở vòng 9. Ảnh: MINH HOÀNG
Nhiều khó khăn chờ đón Hà Nội trên sân Thanh Hóa ở vòng 9. Ảnh: MINH HOÀNG

Vòng 9 diễn ra vào cuối tuần này, nếu như CLB Hà Nội vào sân Thanh Hóa với nhiều thử thách chờ đón thì CLB TPHCM dù về sân Thống Nhất nhưng cũng khó “nhằn” khi đối thủ của họ là Quảng Nam. Ở thời điểm này Quảng Nam còn đang gặp sức ép khi chỉ hơn đội cuối bảng đúng 1 điểm. Thế nên Quảng Nam đang trong tình thế tự cứu mình, và khó khăn sẽ gia tăng với thầy trò đội chủ nhà.

Cục diện giằng co như trên sẽ làm cho hai cuộc so tài trên sân Thanh Hóa và Thống Nhất trở nên đáng xem. Đó cũng là dịp để thử sức mạnh của các ứng viên khi mà CLB Hà Nội vẫn cho thấy sự dồi dào về thực lực, còn CLB TPHCM dần lộ diện tham vọng mùa này của họ là không chỉ đơn thuần đua tốp đầu. Trận thắng trên sân Nha Trang trước Khánh Hòa đang “khát” điểm ở vòng 9 cho thấy mục tiêu và lực lượng của đội này là không đơn giản.

Còn ở nhóm cuối, Khánh Hòa ở thế dựa chân tường sẽ đến sân Hòa Xuân gặp Đà Nẵng với mục tiêu “giải hạn”. Hành trình sa sút của Khánh Hòa mùa này được xem là khá bất ngờ khi lực lượng của họ vẫn giữ được bộ khung đã chinh chiến từ nhiều mùa bóng trước đó, nhưng đến nay đội bóng từng được ví như “kẻ phá bĩnh” vẫn chưa tạo được sự ổn định trong lối chơi.

Theo đánh giá của giới chuyên môn thì Khánh Hòa vốn đã bước sang vị thế của đội mạnh qua thứ hạng trong tốp đầu ở 2 mùa gần đây nhờ vào tinh thần thi đấu tốt. Nhưng nay, khi lối chơi đã bị bắt bài, họ gặp khó khăn ngay, trong khi chưa có phương án dự phòng. Vòng này, nếu không có điểm trên sân Đà Nẵng thì khả năng Khánh Hòa bị bỏ lại phía sau là dễ xảy ra.

Cuối cùng là B.Bình Dương, đội sẽ ra sân tiếp CLB Sài Gòn trong trận đấu sớm nhất của vòng 9 diễn ra vào chiều nay 10-5. Với 8 điểm trong hành trang, đội bóng đất Thủ buộc phải thắng ở vòng này khi mà khả năng bị nhóm đội cuối bảng bắt kịp là rất cao. Khoảng cách giữa họ với Khánh Hòa dù là 4 bậc trên bảng xếp hạng, nhưng điểm số chỉ là con số 3.

Đáng chú ý là khu kỹ thuât của B.Bình Dương từ vòng này sẽ được tăng cường với sự trở lại của Giám đốc kỹ thuật Đặng Trần Chỉnh. Người hâm mộ bóng đá đất Thủ kỳ vọng đây sẽ là luồng gió mới để giúp đội nhà tìm lại cảm giác chiến thắng.

Tin cùng chuyên mục