Đây là năm thứ 3 liên tiếp AIM mang đấu trường sáng tạo hàng đầu thế giới trong ngành tiếp thị - truyền thông về Việt Nam. Năm nay, cuộc thi được tổ chức với 3 hạng mục: Phim Quảng cáo (Film), Tiếp thị số (Digital) và Chuyên viên Marketing (Marketers) với tổng trị giá giải thưởng gần 1 tỷ đồng, gồm 6 vé tranh tài tại Cannes Young Lions trong khuôn khổ Liên hoan Sáng tạo Cannes Lions ở Pháp vào tháng 6-2018.
Cannes Young Lions là một trong những hoạt động đáng chú ý của sự kiện này, với hơn 400 thí sinh dưới 30 tuổi trong làng sáng tạo ở mỗi quốc gia, cùng tranh tài trên nhiều hạng mục. Vietnam Young Lions là vòng loại cấp quốc gia của Cannes Young Lions nhằm đưa tài năng ngành tiếp thị - truyền thông nước nhà thi đấu tại Pháp.
Vietnam Young Lions 2018 có 3 điểm mới: buổi công bố đề bài được livestream trên Youtube và Fanpage của AIM; Bán vé dự vòng chung kết với phần trình bày và phản biện của tốp 7 mỗi hạng mục; Thêm giải thưởng cho công ty truyền thông (Agency) và thương hiệu (Client).