Việt Nam có 3 đại diện ở Top 100 các CLB châu Á

Theo bảng xếp hạng AFC Footy Ranking 2019 vừa được cập nhật vào ngày hôm nay (25.4), thứ hạng các CLB châu Á đã có những biến đổi khá đáng kể. Đứng đầu đang là Shanghai SIPG (Trung Quốc), xếp theo sau là Al Duhail (Qatar - hạng 2), Al Ain (UAE - hạng 3), Jeonbuk Hyundai Motors (Hàn Quốc - hạng 4) và đương kim vô địch AFC Champions League Kashima Antlers xếp vị trí thứ 5.

Becamex Bình Dương và Hà Nội có mặt trong tốp 100. Ảnh: MINH HOÀNG
Becamex Bình Dương và Hà Nội có mặt trong tốp 100. Ảnh: MINH HOÀNG

Ở khu vực Đông Nam Á, đội bóng mà tiền vệ Xuân Trường đang đầu quân là Buriram United (Thái Lan - hạng 32) đang dẫn đầu, tiếp theo là Ceres Negros (Philippines - hạng 34), Johor Darul Ta’zim (Malaysia - hạng 36), Muangthong United (Thái Lan - hạng 43) ...

Trong khi đó, các đại diện của bóng đá Việt Nam đều nằm ở những vị trí khá khiêm tốn trên bảng xếp hạng này. Nguyên nhân là do những kết quả không được như ý tại vòng loại AFC Champions League cũng AFC Cup trong những năm vừa qua.

CLB Việt Nam có thứ hạng cao nhất trên bảng xếp hạng này chính là đương kim vô địch V-League CLB Hà Nội (hạng 77). Ngoài ra trong Top 100 đội bóng mạnh nhất châu Á còn có 2 đại diện của bóng đá Việt Nam là Bình Dương (hạng 89) và Thanh Hoá (hạng 100). Bên cạnh đó, trong bảng xếp hạng AFC Footy Ranking 2019, Việt Nam còn có thêm 2 đại diện là SLNA (hạng 110) và Than Quảng Ninh (hạng 125).

Tin cùng chuyên mục